24/06/2012 02:43 GMT+7

Quan sát cá voi lưng gù "ân ái"

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Tạp chí National Geographic vừa cung cấp cho viện sinh vật học quốc gia những hình ảnh đầu tiên về hành động “ân ái” của cá voi lưng gù.

Đây được xem là tài liệu đầu tiên trong lịch sử về hình ảnh “ân ái” của chúng.

mqzjr9LK.jpgPhóng to

Cảnh hai cá voi lưng gù đang ân ái với nhau - Ảnh: Daily Mail

Những bức ảnh này được nhiếp ảnh gia Jason Edwards chụp tại vùng biển ngoài khơi bờ biển Tonga, New Zealand. Ông đã chụp được cảnh hai chú cá voi lưng gù đang ân ái, cũng như quan sát cảnh tranh giành của những “chàng trai” khổng lồ trước “cô nàng” cá voi xinh đẹp.

Edwards cho biết: “Tôi đã choáng váng khi chứng kiến thời điểm tuyệt vời đó, có bốn hoặc năm con đực cạnh tranh và tìm cách gây chú ý cho con cái. Chúng xô đẩy nhau thật hãi hùng, trong khi đó con nhỏ nhất trong đám lại đi cùng với con cái".

Hành động “ân ái” của cá voi lưng gù chỉ diễn ra ít hơn 30 giây, đó là lý do vì sao từ trước đến giờ chưa một ai có thể nắm bắt được giây phút hiếm thấy đó. Những hình ảnh này trở thành tài liệu vô cùng quý giá cho những nhà sinh vật học.

Edwards cho biết thêm về hành vi “ân ái” của chúng: “Con cái cho phép con đực ôm ghì lấy cô nàng ở một phần nhỏ nào đó, sau đó nó sẽ trượt về phía sau đến khi bụng của chúng chạm vào nhau. Sau thời gian ít ỏi, con cái sẽ báo hiệu cuộc “ân ái” chấm dứt bằng cách phát ra từ miệng những đợt nổ bong bóng nước”.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ân ái cá voi lưng gù