19/10/2013 06:20 GMT+7

Quân chủng phòng không - không quân phải làm chủ vũ khí hiện đại

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 18-10, Quân chủng phòng không - không quân, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (22-10-1963 - 22-10-2013) và đón nhận huân chương Sao vàng.

HM5mnOob.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng các sĩ quan Quân chủng phòng không - không quân - Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng của Quân chủng phòng không - không quân nhân dịp lễ kỷ niệm.

Chủ tịch nước nêu rõ phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng, Quân chủng phòng không - không quân cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu. Đó là xây dựng quân chủng vững mạnh toàn diện, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, với chế độ xã hội chủ nghĩa; làm chủ, sử dụng có hiệu quả vũ khí, trang bị hiện đại; luôn sẵn sàng chiến đấu cao. Coi trọng xây dựng quân chủng về chính trị, giữ vững sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt của Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong quân chủng có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, ý thức tổ chức kỷ luật cao, nắm vững khoa học công nghệ, làm chủ vũ khí, khí tài hiện đại đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu của quân chủng phù hợp với điều kiện của đất nước.

Nửa thế kỷ qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân chủng phòng không - không quân đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, gian khổ, hi sinh, lập nhiều chiến công hiển hách. Đặc biệt, trong chiến dịch 12 ngày đêm cuối tháng 12-1972, cuộc đối đầu lịch sử với không quân Mỹ, cùng với quân và dân thủ đô Hà Nội và các tỉnh trên miền Bắc, bộ đội phòng không - không quân đã bắn rơi 81 máy bay các loại, trong đó có 34 máy bay chiến lược B52, làm nên chiến thắng vĩ đại “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên