13/03/2015 11:05 GMT+7

Bangladesh trục xuất nhà ngoại giao Triều Tiên mang 27kg vàng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chính phủ Bangladesh đã quyết định trục xuất một nhà ngoại giao Triều Tiên sau khi phát hiện người này mang 27kg vàng, nghi là buôn lậu vào đất nước này.

Hãng tin CNN cho biết nhà ngoại giao này là ông Son Young-nam, bí thư thứ nhất của đại sứ quán CHDCND Triều tiên ở Dhaka.

Ông Son đã bị nhân viên hải quan chặn lại khi phát hiện túi xách của ông này chứa nhiều thỏi vàng và đồ trang sức trị giá 1,6 triệu USD hồi tuần trước.

Trước đó, viên chức ngoại giao Triều Tiên này đã không cho nhân viên hải quan kiểm tra chiếc túi xách khi ông vừa đáp chuyến bay từ Singapore đến Bangladesh ngày 9-3.

Ông Son còn trả lời rằng trong túi đựng đồ điện tử và dùng quyền miễn trừ ngoại giao không cho nhân viên hải quan Bangladesh mở túi.

Tuy nhiên, các nhân viên hải quan cuối cùng cũng đã mở được chiếc túi này kiểm tra và phát hiện trong túi có 170 thỏi và nhiều loại nữ trang khác.

Giới chức hải quan Bangladesh khẳng định đây “rõ ràng là một vụ buôn lậu”.

Bộ ngoại giao Bangladesh đã triệu tập Đại sứ Triều Tiên Ri Song Hyon để làm rõ vụ việc và đề nghị trả ông Son Young-nam về Bình Nhưỡng.

“Chúng tôi yêu cầu khởi tố ông ta ở CHDCND Triều Tiên và cập nhật tình hình về việc này cho chúng tôi. Chúng tôi truyền đạt với ngài đại sứ rằng chính phủ Bangladesh sẽ có động thái nghiêm khắc nếu bất kỳ quan chức nào của đại sứ quán bị phát hiện liên quan đến hành vi phạm tội trong thời gian sắp tới” - Bộ trưởng ngoại giao Bangladesh Moahammad Shahidul Haque nhấn mạnh.

Đại sứ Ri Song Hyon đã chính thức xin lỗi về vụ việc với giới chức Bamgladesh. Trong khi đó, ông Son đã rời Bangladesh tối ngày 9-3.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên