16/04/2015 10:57 GMT+7

​Quá trình cống hiến...

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ôi, sao tui nhức đầu quá...

- Ông anh nhức đầu chuyện gì?

- Tui nhức đầu theo chuyện phân xử hai thằng con cứ gây nhau suốt ngày. Rồi phân xử kiểu nào tụi nó cũng chẳng chịu. Bữa trước hai đứa nó có lỗi, tui xử thằng lớn nặng hơn thì nó cãi, không phục quyết định của tui.

- Nó cãi làm sao?

- Nó bảo rằng nó ra đời trước, phụ giúp nhiều cho cha mẹ nên khi xử phải lưu ý đến công lao của nó với gia đình, cần phải giảm nhẹ hơn. Hôm nay hai đứa lại cãi nhau, tui xử ngược lại thì thằng nhỏ lại la khóc om sòm, cho rằng ép nó...

- Thằng nhỏ la làm sao?

- Nó bảo rằng anh lớn học hành nhiều hơn, hiểu biết nhiều hơn thì phải xử thật nghiêm để làm gương chứ tại sao lại ép thằng nhỏ vốn kém hiểu biết hơn.

Thằng anh nghe vậy thì nhảy xổm vào bảo bộ không thấy luật pháp cũng thường xem xét công lao, quá trình cống hiến để giảm nhẹ cho mấy ông lớn nhiều hơn mấy ông nhỏ đấy thôi!

- Ôi, tui nghe chuyện nhà ông mà cũng nhức đầu lây. Thôi, cứ theo gia pháp mà xử cho nghiêm, lớn nhỏ gì làm sai thì cứ xử, tùy theo mức độ sai nặng hay nhẹ.

Thằng nhỏ nó bức xúc cũng là đúng đấy, vì càng lớn phải càng ý thức vai trò của mình, vậy mà vẫn vi phạm thì phải xử cho nặng chứ sao cứ đem “công lao, quá trình” ra đây mà giảm nhẹ.

Ông xử thế thằng nhỏ cảm thấy thiệt thòi vì “quá trình, cống hiến” làm sao bằng thằng lớn.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên