21/03/2012 07:00 GMT+7

Quá thiếu chuyên nghiệp

NGUYỄN BỬU
NGUYỄN BỬU

TT - Đó là đánh giá của nhiều độc giả với cách xử sự của hai HLV Nguyễn Tấn Quảng và Đặng Anh Tuấn trên đất Mỹ. Nhiều người cũng không hài lòng với phát biểu của ông Lâm Quang Thành, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, về sự việc nêu trên Tuổi Trẻ ngày 20-3.

TT - Đó là đánh giá của nhiều độc giả với cách xử sự của hai HLV Nguyễn Tấn Quảng và Đặng Anh Tuấn trên đất Mỹ. Nhiều người cũng không hài lòng với phát biểu của ông Lâm Quang Thành, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, về sự việc nêu trên Tuổi Trẻ ngày 20-3.

* Không thể tùy tiện và thiếu chuyên nghiệp đến như vậy! Khi chúng ta chọn khóa huấn luyện nào thì phải tuân thủ theo chương trình huấn luyện đã ký kết, chứ không thể nào lại “can thiệp quá sâu vào chuyên môn, giẫm chân lên công việc của các chuyên gia Mỹ”.

Cách giải quyết của các HLV VN lại hết sức tùy tiện: thuê hồ bơi bên ngoài để tập chay. Thầy nào kèm trò ấy, HLV Nguyễn Tấn Quảng kèm Hoàng Quý Phước, trong khi HLV Đặng Anh Tuấn lo cho những VĐV còn lại. Mỗi ngày thầy trò đều phải tự thân đi chợ, nấu ăn, giặt giũ...”. Với cách huấn luyện như vậy tại sao đoàn không trở về Việt Nam cho đỡ tốn kém.

Đi tập huấn ở một trường danh tiếng không thấy bằng lòng lại ra ngoài tập chay, rồi kiêm nhiệm luôn cả công việc hậu cần thì làm sao đoàn đủ chuyên tâm để đạt kết quả tốt. Hai HLV cần xác định rõ mình có vai trò gì trong đợt tập huấn này, mục đích tối ưu cho khóa tập huấn phải là nâng cao khả năng của các VĐV để tham gia các đấu trường lớn. Hai người đang có mâu thuẫn cùng tranh tài quản lý và hướng dẫn. Nạn nhân là các VĐV và điều đó thật phí phạm tài năng của ngành bơi lội nước nhà.

Chúng ta đã tự hào và đặt kỳ vọng cao vào kình ngư Hoàng Quý Phước. Nhưng với cách tổ chức tập huấn thiếu chuyên nghiệp thì dù đi đến đâu tập huấn kết quả cũng sẽ không bao giờ như mong đợi. Chi phí tập huấn không phải rẻ. Đó cũng là tiền của nhân dân. Không biết ngành thể thao sẽ rút kinh nghiệm và giải quyết như thế nào?

HOÀNG THANH MAI

* Việc các chuyên gia người Mỹ không đồng tình với cách đòi hỏi huấn luyện của các HLV của ta thì quá đúng rồi đấy chứ. Cứ tưởng tượng một giáo viên đang tập trung để bồi dưỡng HS giỏi đi thi cấp quốc gia mà cứ phải bị GV chủ nhiệm của HS đó góp ý về cách dạy này nọ thì ai mà chịu chứ. 

HOÀNG GIANG

* Trong nước, HLV Quảng là người đưa Phước lên bục vinh quang. Điều này thật hiển nhiên. Tuy nhiên, một khi qua Mỹ ông Quảng chỉ nên đóng vai trò hỗ trợ tinh thần. Mong các HLV suy nghĩ lại. Việc làm của các vị đã làm mất toi mấy chục ngàn USD của người dân VN rồi đó.

TIENPHAM

* Đừng vì sĩ diện của người lớn mà làm hỏng việc quốc gia. Nếu vì HLV Đặng Anh Tuấn cho rằng Hoàng Quý Phước mắc bệnh sao (đúng sai chưa được xác nhận) mà cho về là đánh mất cơ hội của Phước và cũng là của bơi lội VN tại Olympic. Người lớn phải chịu trách nhiệm tất cả. Lời phát biểu của ông Lâm Quang Thành, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trong bối cảnh này không khác nào khoét sâu thêm mâu thuẫn và đào sẵn một cái hố để “chôn” Quý Phước...

NGUYỄN

* Chỉ là lời nói của những người trong cuộc nên chưa thể xác định được bản chất của vấn đề. Tôi thấy chưa gì đã xuất hiện mâu thuẫn trong nội bộ thì làm sao Phước có thể tập luyện tốt được. Đây không phải lần đầu thể thao VN xuất hiện tình trạng như thế này. Không khắc phục được thì bao giờ mới thoát khỏi thể thao vùng trũng Đông Nam Á đây?

NGUYỄN BỬU

NGUYỄN BỬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên