10/01/2017 18:43 GMT+7

​Quà Tết yêu thương đến với học trò nghèo vùng lũ Quảng Bình

L.GIANG
L.GIANG

TTO -  Chiều 10-1, sân Trường THPT Ninh Châu (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) và Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy) vui và náo nhiệt hẳn lên.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà cho các em học sinh ở huyện Quảng Ninh
Niềm vui nhận quà của các em học sinh ở huyện Quảng Ninh

400 học sinh các Trường THPT Ninh Châu, tiểu học và THCS Hàm Ninh, An Ninh, Hải Ninh, Gia Ninh và Trường tiểu học số 1 và số 2 Hồng Thủy tề tựu để nhận quà Tết yêu thương từ đóng góp của bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Ba đợt lũ trong tháng 10-2016 làm ngập lụt và thiệt hại nặng cho người dân và học sinh nhiều nơi ở Quảng Bình.

Bà Phan Thị Thúy ở xã An Ninh, có con gái là Nguyễn Thị Linh, học lớp 9 Trường THCS An Ninh, cho biết: “Nước vô nhà lút hết cả gạo, trôi hết đồ đạc, khó khăn lắm, không nghĩ chi đến ăn Tết cả. Lo chuyện học cho sắp nhỏ cũng xơ rơ rồi…”. Khi được hỏi sẽ dùng tiền quà làm gì, em Nguyễn Thị Linh nói: “Cháu đưa mẹ lo Tết, vì bố ốm đau đã nhiều năm rồi không đi làm ăn được…”.

Em Nguyễn Thị Hiền, học lớp 5 Trường tiểu học Hải Ninh, cho biết bố làm nghề đánh cá biển bằng thuyền nhỏ, mẹ bán đồ ăn sáng ở thôn nên không đủ tiền lo cho 4 anh chị em ăn học. “Cháu nhận tiền về là đưa cho mẹ, còn quà dành ăn Tết cho các em nữa…” - Hiền thổ lộ.

Ở Trường tiểu học số 2 Hồng Thủy, cô bé lớp 2 Lê Thị Kiều Như háo hức chờ nhận quà. Bé Như chỉ nói được một câu: “Cháu và các bạn trong lớp chờ quà từ ngày hôm qua đến chừ…”. Bố Như là ông Lê Minh Tuân đỡ hộ lời cho con: “Nghe trường báo có quà Tết, đêm qua hắn cứ mong trời mau sáng để đi nhận”.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà cho các em học sinh ở huyện Quảng Ninh
Niềm vui nhận quà của các em học sinh ở huyện Quảng Ninh
L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên