16/01/2011 03:31 GMT+7

Quá tay

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã làm choáng váng làng bóng đá khi quyết định mức phạt Hoàng Danh Ngọc và thời hạn treo giò vì tội đơn phương phá hợp đồng trước thời hạn với đội Nam Định.

TT - Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã làm choáng váng làng bóng đá khi quyết định mức phạt Hoàng Danh Ngọc và thời hạn treo giò vì tội đơn phương phá hợp đồng trước thời hạn với đội Nam Định.

Hoàng Danh Ngọc là cầu thủ được xem là ngôi sao trẻ của bóng đá Nam Định, do chính Nam Định đào tạo và năm nay chỉ 21 tuổi. Sau khi Nam Định rớt hạng, Ngọc muốn tìm đến bến đỗ mới như các đồng đội Văn Duyệt, Mạnh Dũng đã chuyển đến Ninh Bình. Nhưng với Danh Ngọc thì Nam Định không chấp thuận. Thế là anh kiên quyết ra đi, tự ý bỏ tập và tuyên bố đơn phương phá hợp đồng trước thời hạn.

Nam Định đã nhờ đến VFF làm trọng tài để giải quyết. Và kết quả là VFF đã đưa ra quyết định kỷ luật nêu trên.

Xét về lý, rõ ràng Danh Ngọc đã sai khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Nam Định mà không có lý do chính đáng. Trên cơ sở này, ban kỷ luật của VFF đã quyết định treo giò Danh Ngọc 18 tháng và bồi hoàn 2,4 tỉ đồng chi phí đào tạo (do anh là cầu thủ dưới 23 tuổi) cho Nam Định.

Xét cả tiền bồi hoàn lẫn thời gian treo giò đối với Danh Ngọc, đây là mức án nặng nhất trong lịch sử bóng đá VN.

Việc xử lý cứng rắn là cần thiết, vì nếu không sẽ chẳng khuyến khích được các đội bóng đầu tư cho việc đào tạo trẻ. Bởi cứ đào tạo nên một cầu thủ giỏi rồi lại bị nơi khác dùng tiền dụ đi mà không ai bảo vệ quyền lợi hợp pháp thì còn ai dám làm bóng đá trẻ!

Nhưng trong mức án dành cho Danh Ngọc, có lẽ VFF nên cân nhắc lại ở khoản treo giò 18 tháng. Chúng ta hãy nhớ Công Vinh bị treo giò sáu trận ở mùa rồi mà phải ngồi đếm từng trận chờ hết hạn kỷ luật. Trong khi đó với Danh Ngọc là 18 tháng - một quãng thời gian quá dài đối với cái nghề có thời gian hành nghề ngắn ngủi như bóng đá. Mức phạt treo giò này - nói như nhiều cầu thủ - là hơi quá tay! Vì sau thời gian này, Danh Ngọc muốn tìm lại phong độ như cũ là điều không dễ.

Tiền phạt có thể nâng lên nữa khi một phi vụ chuyển nhượng cầu thủ giỏi của VN hiện nay có thể lên đến 5-7 tỉ đồng, nhưng thời gian treo giò thì nên giảm bớt cho Danh Ngọc...

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên