29/12/2015 09:15 GMT+7

“Quà tặng âm nhạc” từ nhà xưởng

KIM ANH
KIM ANH

TT - Hòa chung tiếng máy ro ro là tiếng nhạc rộn ràng khắp Xí nghiệp Bình Phước thuộc Công ty cổ phần May Sài Gòn 3.

Đội văn nghệ xung kích hát từ nhà xưởng của Đoàn thanh niên Công ty cổ phần May Sài Gòn 3 - Ảnh: K.Anh
Đội văn nghệ xung kích hát từ nhà xưởng của Đoàn thanh niên Công ty cổ phần May Sài Gòn 3 - Ảnh: K.Anh

Lời hát của các bạn trẻ trong đội văn nghệ xung kích do Đoàn thanh niên công ty tổ chức thực hiện như khích lệ thêm tinh thần hăng say làm việc của mọi người. 

Những anh chị công nhân vẫn cặm cụi từng đường kim mũi chỉ, sau mỗi bài hát không có tiếng vỗ tay cổ vũ mà chỉ có những tiếng reo hò “Hay quá, hay quá, hát nữa đi mấy em ơi...”.

Không khí ngày càng nóng hơn khi trò chơi đố vui có thưởng của ban tổ chức bắt đầu. Câu đố “Ai là đại tướng đầu tiên của nước ta?” đã được anh công nhân Trần Văn Đức nhanh miệng giành phần trả lời: “Đại tướng đầu tiên của nước ta là đại tướng Võ Nguyên Giáp”. Không rời khỏi bàn máy, anh Đức trả lời tại chỗ và một phần quà của đội văn nghệ được trao tận tay anh rồi liền sau đó anh tiếp tục cần mẫn với công việc của người thợ.

Bạn Hồ Thị Ngọc Quế, bí thư Đoàn Công ty cổ phần May Sài Gòn 3, cho biết: “Đội văn nghệ xung kích của Đoàn thanh niên công ty được thành lập và phục vụ vào những dịp lễ, những đợt thi đua cao điểm nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi để mọi người làm việc bớt căng thẳng”.

Đội văn nghệ có đầy đủ dàn âm thanh gồm bốn chiếc loa lớn và dàn máy chỉnh nhạc rất chuyên nghiệp, “đồ nghề” được đặt trên chiếc xe đẩy đến từng nhà xưởng, sân khấu chính là bất kỳ khoảng trống nào của xưởng.

Cô bạn Nguyễn Thị Hương Thảo, nhân viên kế toán, lần đầu hát phục vụ chia sẻ: “Lần đầu đứng hát giữa xưởng hàng trăm con người cũng thấy run. Mặc dù không ai nhìn mình vì bận làm nhưng tôi thấy rất vui khi nhận những lời cổ vũ “hay quá” của các anh chị công nhân”.

Giọng ca nữ Nguyễn Thị Khánh Hòa (phòng y tế) nhiều lần biểu diễn cho biết: “Có hôm vừa hát đơn ca vừa hát tập thể cả chục bài khản cả giọng, nhưng vui nhất là có lần được nhận một bông hoa dại của một anh công nhân tặng cổ vũ”.

2. “Quà tặng âm nhạc” còn được các chi đoàn tại các xí nghiệp của công ty thực hiện vào mỗi dịp sinh nhật của các bạn đoàn viên thanh niên. Ngày 25-12, sinh nhật của bạn Huỳnh Công Cẩn (tổ 1 Xí nghiệp Thịnh Phước thuộc Công ty cổ phần May Sài Gòn 3) được chi đoàn tổ chức xúc động bởi những lời chúc của mọi người gửi đến anh đều là lời yêu thương dành cho một người sắp làm cha.

“Biết vợ anh Cẩn sắp sinh con đầu lòng nên mọi lời chúc hôm nay đều hướng đến câu chuyện này. Những bài hát yêu cầu tặng cho anh Cẩn cũng mang những tựa đề ấm áp như Ngôi nhà hạnh phúc, Tình cha…” - chị Đặng Thị Phượng, bí thư chi đoàn, cho biết.

Còn chủ nhân được nhận “quà tặng âm nhạc” cứ tủm tỉm: “Mọi người làm tôi thấy vui và xúc động thiệt đó. Không chỉ nghe nhạc mà còn có quà. Món quà này tôi mang về gửi bà xã yêu thương của tôi vì chúng tôi sắp đón đứa con đầu lòng rồi” - anh Huỳnh Công Cẩn chia sẻ.

Ngoài việc chọn mua quà lưu niệm dành tặng các bạn đoàn viên, hôm nào có ngày sinh nhật của bạn nào, chi đoàn sẽ thông báo để mọi người biết và gửi yêu cầu bài hát cũng như lời chúc đến bạn bè mình. Ban chấp hành chi đoàn phân công người lên mạng tải lời bài hát, người đọc lời chúc, nếu là sinh nhật của bạn nam thì bạn nữ sẽ đọc lời chúc và ngược lại…

Và món “quà tặng âm nhạc” không chỉ tặng riêng người có sinh nhật mà còn là dịp để cả xưởng nghe nhạc, giảm căng thẳng trong công việc.

“Công việc của người thợ thường lặp đi lặp lại nên đôi khi có chút căng thẳng, âm nhạc sẽ giúp mọi người giải tỏa, tăng thêm hứng khởi khi làm việc. Nhờ thế chương trình “quà tặng âm nhạc” của tụi mình được mọi người ủng hộ nhiệt tình lắm” - chị Phượng nói.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên