02/11/2013 04:45 GMT+7

Quá tải vì học?

H.HG.
H.HG.

TT - Tôi có con học lớp 1 Trường tiểu học Trần Bình Trọng, P.2, Q.5, TP.HCM. Hằng ngày bé phải làm bài tập trong sách giáo khoa hoặc bài tập về nhà. Cuối tuần, cô còn giao bé làm 4-5 trang trong cuốn “Trắc nghiệm tiếng Việt”, một cuốn sách nằm ngoài chương trình của Bộ GD-ĐT. Như vậy có đúng không? Bé rất quá tải trong việc học, người gầy gò, xanh xao hẳn từ khi đi học.

Một phụ huynh (Trường tiểu học Trần Bình Trọng)

- Cô Nguyễn Thị Kim Ân (hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Bình Trọng) trả lời: “Sau khi nhận được thông tin từ báo Tuổi Trẻ, nhà trường đã triệu tập tất cả giáo viên lớp 1 để tìm hiểu việc này. Cuốn “Trắc nghiệm tiếng Việt” là một dạng tài liệu tham khảo do Sở GD-ĐT TP.HCM biên soạn. Đây là cuốn sách hữu ích giúp học sinh có thể ôn tập lại những kiến thức đã học trên lớp một cách có hệ thống. Dựa vào cuốn sách này, phụ huynh cũng có thể hướng dẫn cho con em ôn bài dễ dàng. Do vậy, nhà trường đã yêu cầu học sinh sử dụng song song với sách giáo khoa.

Sau mỗi tuần, giáo viên lớp 1 giao cho học sinh làm bài trong bốn trang sách để ôn lại kiến thức đã học. Nói là bốn trang nhưng mỗi trang chỉ có vài dòng là bài tập, còn lại đa số là hình vẽ. Ban giám hiệu trường đã đề nghị các giáo viên rút kinh nghiệm trong việc giao bài cho học sinh về nhà làm. Có thể với những học sinh giỏi thì không sao nhưng với những học sinh hơi chậm thì việc giao bài như vậy vô tình gây áp lực cho các em. Chúng tôi cũng đã yêu cầu các giáo viên phải có sự giúp đỡ, hướng dẫn những học sinh tiếp thu chậm, tránh cho các em tình trạng học hành quá tải”.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên