02/01/2011 07:19 GMT+7

Quá tải khách tham quan Thảo cầm viên

NHÓM PV TUỔI TRẺ
NHÓM PV TUỔI TRẺ

TT - Sáng 1-1, hàng ngàn lượt khách đến tham quan Thảo cầm viên TP.HCM. Phòng bán vé trước cổng Thảo cầm viên luôn trong tình trạng quá tải. Mặc dù lãnh đạo Thảo cầm viên đã tăng cường một bãi giữ xe máy có sức chứa khoảng 1.000 chiếc nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu.

Trong khi đó, đại diện công viên văn hóa Đầm Sen cho biết lượng khách ngày 1-1 tại đây tăng gấp đôi so với ngày thường.

8PYPMjMx.jpgPhóng to
Khách xem biểu diễn tại Thảo cầm viên, TP.HCM - Ảnh: Mậu Trường

Sáng cùng ngày, hàng nghìn hành khách đến bến xe miền Đông đi xe đò đến các điểm du lịch ở Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết... Do nhiều hành khách thích đi các hãng xe đò thương hiệu như Thiên Phú, Phương Trang, Kumho Samco nên các đơn vị không đủ xe, phải chờ 15-20 phút mới có xe đi.

Ông Thượng Thanh Hải - phó giám đốc bến xe miền Đông - cho biết riêng tuyến Vũng Tàu do lượng khách quá đông nên đã điều xe đò lớn từ tuyến khác sang chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu.

Phòng điều độ và kế hoạch bến xe miền Tây, cho biết có khoảng 26.000 khách đi xe đò về các tỉnh miền Tây tăng hơn 8.000 khách so với ngày thường. Trong đó một số tuyến xe đò có lượng khách tăng cao nhất là tuyến về Mỏ Cày, Ba Tri và Thạnh Phú (Bến Tre), Cai Lậy, An Hữu và Mỹ Tho (Tiền Giang).

Theo ông Nguyễn Hải Phong - giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, khách đi vui chơi trong dịp lễ tăng cao nhất trên các tuyến xe buýt về khu du lịch Suối Tiên và trên tuyến bến xe An Sương về bến xe miền Tây. Trung tâm đã tăng gần 1.600 chuyến ở 31 tuyến xe buýt để đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con.

* Sáng 1-1, tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Hãng hàng không Vietnam Airlines... đã tổ chức lễ đón những du khách quốc tế đầu tiên đến TP qua chuyến bay VN 927 của Vietnam Airlines từ Cao Hùng (Đài Loan) đến TP.HCM mang theo 160 hành khách, trong đó khá đông du khách nước ngoài.

* Chiều 1-1, ông Trần Văn Trường, giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu, cho biết trong ngày có khoảng 10.000 lượt khách đến Vũng Tàu tắm biển, nghỉ dưỡng. Trong đó riêng khu du lịch Biển Đông đã đón khoảng 5.000 lượt khách. Ông Lê Thanh Lâm, phó giám đốc khu du lịch Biển Đông, cho biết lượng du khách năm nay ít hơn năm ngoái do quốc lộ 51 đang được sửa chữa, mở rộng.

Tuy phòng nghỉ ở khu vực Bãi Sau TP Vũng Tàu không “cháy” nhưng giá cả đã bị đẩy lên cao hơn từ 150.000-300.000 đồng so với ngày thường. Cụ thể, các khách sạn ra giá 600.000-800.000 đồng/phòng bốn người, 400.000-500.000 đồng/ phòng hai người.

* Tại Cần Thơ, ông Mai Hải Âu - giám đốc khu du lịch Phù Sa - cho biết lượng khách đến đây ngày 1-1 hơn 2.000 người, tăng gấp 10 lần so với ngày thường. Ông Nguyễn Đình Sữu - phó giám đốc Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ - cho biết lượng khách qua bến ngày đầu năm cũng như ngày thường (3.500-4.000 lượt/ngày).

Trong khi đó, nhiều tàu cao tốc xuất bến từ TP Rạch Giá, Kiên Giang đi đảo Phú Quốc luôn đông đúc, không còn ghế trống. Đường hàng không từ Rạch Giá, TP.HCM ra Phú Quốc lượng khách du lịch cũng tăng mạnh.

Đón giao thừa vào buổi trưa

Ngày 1-1, ông Nguyễn Hoài Giang, tổng giám đốc Công ty TNHH lọc - hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, sản xuất của nhà máy, 81 chuyên gia nước ngoài và gần 1.200 kỹ sư, công nhân Việt Nam đang tham gia vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã không được nghỉ Tết dương lịch. Đối với các chuyên gia nước ngoài, công ty đã tổ chức đón giao thừa vào... buổi trưa.

NHÓM PV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên