07/06/2015 21:50 GMT+7

Nhiều tiếc nuối cho đêm Top hits của ​Vietnam Idol

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đêm 7-6, gala thứ 2 của Vietnam Idol với chủ đề Top hits - Những ca khúc yêu thích đã thật sự khiến khán giả háo hức chờ đợi một đêm thi bùng nổ…

Bốn giám khảo trong đêm gala 2: Anh Quân, Trần Thu Hà, Thanh Bùi, Quang Dũng - Ảnh: Quang Định

Tiếc thay, top 7 của Vietnam Idol trong đêm thi này lại chưa thật sự làm được điều đó.

Chủ đề của đêm thi này là thí sinh phải chọn và thể hiện lại một ca khúc đã tạo nên tên tuổi của ca sĩ thể hiện trong vòng năm năm qua, đòi hỏi thí sinh không chỉ phải lựa chọn thông minh mà còn phải ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng sự tươi mới, cách xử lý phá cách của chính mình.

Nhưng chỉ có Bích Ngọc và Vân Quỳnh gây được ấn tượng khi chọn một ca khúc của Thanh Bùi (Lặng thầm một tình yêu) và một ca khúc của Thu Minh, thể hiện được cá tính rất riêng. 

Thậm chí giám khảo Thanh Bùi - ca sĩ thể hiện, cũng chính là tác giả của ca khúc Lặng thầm một tình yêu - còn cảm thấy “tê” cả người vì “Ngọc phát âm hay hơn tôi, quãng rộng hơn tôi”. Các thí sinh còn lại vẫn loay hoay với chọn lựa của mình.

Minh Quân chọn Vì mất đi ánh mặt trời của Trung Quân Idol nhưng phần thi này không được đánh giá cao bởi chưa thoát khỏi cái bóng của ca sĩ đã thể hiện trước đó. Giám khảo Quang Dũng còn khá nặng lời khi nói: “Nửa phần đầu bạn hát tôi còn đang mải nghĩ về phần thi trước đó của Bích Ngọc. Bài hát của bạn không mang lại cảm xúc gì cho tôi”.

Nguyễn Duy khô khan, thiếu tình cảm và chưa sử dụng được giọng hát nam trầm của mình một cách đúng chỗ khi chọn ca khúc Mãi mãi bên nhau của Noo Phước Thịnh để thể hiện, khiến phần thi của thí sinh này khá nhạt nhòa.

Tương tự, dù chọn một ca khúc đang hot nhất hiện nay là Say you do của nhạc sĩ trẻ Tiên Tiên thì Hà Nhi vẫn luống cuống trong việc xử lý bài hát sao cho dễ thương, nhí nhảnh như dụng ý lúc đầu của cô.

Trọng Hiếu có lợi thế rất lớn về ngoại hình và lượng khán giả hâm mộ đông đảo sau nhiều tuần thi nhưng cũng không thể khiến khán phòng đêm nay “bùng nổ” như những tuần trước khi chọn ca khúc Anh mơ của Anh Khang và để lộ điểm yếu hát không rõ lời tiếng Việt (thí sinh này trở về từ nước ngoài) khiến bài hát đã giảm một nửa độ hay.

Là giám khảo nữ thay thế cho ca sĩ Thu Minh trên ghế nóng Idol tuần này, ca sĩ Trần Thu Hà nhận xét các thí sinh đã có cố gắng và tiếp thu khá tốt những kinh nghiệm chị truyền đạt trước đó. Tuy nhiên, lựa chọn vẫn phụ thuộc vào “tai nghe” và tình cảm mà khán giả dành cho các thí sinh này chứ không phải ban giám khảo.

Trong đêm công bố kết quả vào tuần sau (14-6), một trong bảy thí sinh của đêm thi hôm nay sẽ phải nói lời chia tay với khán giả.

Top 7 thí sinh trong đêm gala 2 - Ảnh: Quang Định
Bích Ngọc trình diễn ca khúc Lặng thầm một tình yêu - Ảnh: Quang Định
Minh Quân trình diễn ca khúc Vì mất đi ánh mặt trời - Ảnh: Quang Định
Nguyễn Duy trình diễn ca khúc Mãi mãi bên nhau - Ảnh: Quang Định
Vân Quỳnh trình diễn ca khúc Yêu mình anh - Ảnh: Quang Định
Ngọc Việt trình diễn ca khúc Nỗi nhớ đầy vơi - Ảnh: Quang Định
Trọng Hiếu trình diễn ca khúc Anh mơ - Ảnh: Quang Định
Hà Nhi trình diễn ca khúc Say you do - Ảnh: Quang Định
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên