01/12/2014 05:45 GMT+7

Quá khó để chặn bước R.M

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đánh bại Malaga 2-1 trong trận đấu ở vòng 13 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Real Madrid (R.M) đã đi vào lịch sử bóng đá châu Âu với kỷ lục 16 chiến thắng liên tục trên mọi đấu trường.

Chiến thắng đưa thầy trò HLV Carlo Ancelotti đi vào lịch sử cũng diễn ra theo cách rất đặc biệt. Phải đá trên sân của Malaga, một đối thủ khó chịu của La Liga, R.M còn thi đấu trong thế thiếu người (Isco bị thẻ đỏ) và cũng lần đầu tiên sau chuỗi 10 trận liên tục ở La Liga, Cristiano Ronaldo tịt ngòi. Một chuỗi khó khăn như vậy nhưng rốt cuộc R.M vẫn chiến thắng để tạo nên kỷ lục cho riêng mình. Điều này khiến nhiều người phải đặt câu hỏi: “Rốt cuộc, phải như thế nào R.M mới dừng bước?”.

Cách mà R.M lần lượt đánh bại hết đội bóng này đến đội bóng khác (gồm cả những đối thủ như Barca, Liverpool, Athletic Bilbao...) thật sự khiến các đối thủ của họ phải “oải”. Ronaldo đã tỏa sáng trong hầu hết các chiến thắng đó nhưng khi anh im tiếng (như ở trận “siêu kinh diển” hoặc trận gặp Malaga mới đây), Ronaldo lập tức có người thay thế, từ James Rodriguez, Karim Benzema cho đến cả Toni Kroos. Sau Ronaldo, Bale được xem như siêu sao đắt giá thứ hai của đội và khi anh vắng mặt, Isco cũng lập tức chứng tỏ năng lực bản thân.

Kết luận đơn giản nhất về sức mạnh gần như vô hạn của R.M cho đến thời điểm này của mùa giải đó là trong tay HLV Ancelotti gần như không có ai là không thể thay thế. Điều đó trái ngược với các đối thủ của họ. Bao năm qua, Barca dù đã nỗ lực lột xác, thay hình đổi dạng như thế nào vẫn không thể thoát khỏi một kịch bản quen thuộc: khi Messi im tiếng, họ gặp khó ngay trong việc tìm chiến thắng.

Nhưng trận đấu khó khăn trước Malaga cũng cho thấy R.M không phải là không có khe hở. Trong ngày Luka Modric vắng mặt, Isco bị kéo về đá trung tâm hàng tiền vệ, phải tham gia phòng ngự nhiều hơn và chính vì vậy, anh phải nhận thẻ đỏ. Mùa hè vừa qua, R.M đã đẩy đi ba tiền vệ trung tâm gồm Xabi Alonso, Casemiro và Nuri Sahin, đổi lại họ chỉ mang về mỗi mình 

Kroos là người có khả năng phòng ngự ở hàng tiền vệ. Dù vậy, R.M chưa đến nỗi mất cân bằngvì vẫn còn có Modric.

Nhưng trong vòng gần ba tháng tới, R.M sẽ thiếu vắng Modric vì chấn thương. Dấu hỏi về điểm dừng của R.M có lẽ cũng sẽ sắp nhận được câu trả lời.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên