26/02/2009 17:25 GMT+7

QL 49: tử thần rình rập

HOÀNG SƠN
HOÀNG SƠN

TTO - QL 49 đoạn nối TP.Huế với huyện miền núi A Lưới luôn là nỗi khiếp đảm của các tay lái lành nghề, mà họ hay gọi đó là “đường lên trời”. Đường có độ dốc lớn, nhiều đoạn cua gấp khúc, mỗi khúc cua lại luôn tiềm ẩn những tai nạn bất ngờ.

Không chỉ hiểm trở bởi địa hình, những biển chỉ đường cũng như gương lồi an toàn trên đoạn đường này đã mất hết tác dụng (đa phần là bị lấy cắp và bị ném đã dẫn đến biến dạng) khiến cho phương tiện giao thông hết sức lúng túng. Khi qua cua do hạn chế về tầm nhìn, đã có nhiều phương “đâm đầu” vào nhau gây tai nạn.

ZYyifqIO.jpgPhóng to
Một khúc cua rất gấp nhưng không có đến một hàng rào chắn

Có những đoạn đường còn thiếu nhiều biển chỉ báo và cảnh báo, hệ thống rào chắn an toàn đã gãy đổ (ảnh). Nhiều đoạn xuống cấp trầm trọng, nhiều đoạn lổn nhổn đá dăm khiến cho việc lưu thông rất khó khăn. Do vậy QL 49 vốn đã nguy hiểm lại còn nguy hiểm hơn.

E6EYuKvR.jpgPhóng to
Và có rào chắn thì cũng gãy đổ
yjMM744Q.jpgPhóng to
Mặt đường quá xấu trên một đoạn cua
DsvH7Qbw.jpgPhóng to
Gương lồi móp méo mất tác dụng

Được biết, đã có dự án nâng cấp, mở rộng mặt đường trong thời gian tới nhưng trước khi đi vào thi công thiết nghĩ cơ quan chức năng nên quan tâm sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trên tuyến huyết mạch này.

HOÀNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên