UBND Q.Thủ Đức cho biết, hàng năm số vụ khiếu nại, tố cáo của người dân thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Q.Thủ Đức đều trên 300 đơn, riêng năm 2008 có gần 800 đơn.
Đánh giá nguyên nhân chủ quan và khách quan, UBND Q.Thủ Đức cho rằng Thủ Đức triển khai nhiều công trình giao thông, hạ tầng xã hội trọng điểm. Bên cạnh đó là quá trình đô thị hóa nhanh đã phát sinh nhiếu mâu thuẫn, khiếu nại, tố cáo những vấn đề liên quan tới bồi thường, giải tỏa, xử lý vi phạm về xây dựng, kinh doanh….
Trong khi đó, những văn bản hướng dẫn trong các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo vừa nêu lại chưa cụ thể, không rõ ràng nên có khó khăn khi áp dụng pháp luật.
Đồng thời, giá nhà đất từ khi thẩm định dự án tới khi có quyết định bồi thường có khi lên tới 2 năm khiến giá bồi thường quá xa thực tế; người dân không chấp thuận, dẫn tới khiếu nại, tố cáo kéo dài.
Ngoài ra, tình hình khiếu nại, tố cáo phức tạp, tuy nhiên lực lượng cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết lại chưa có nhiều kinh nghiệm và thường xuyên thay đổi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận