25/01/2009 22:01 GMT+7

"Push" thắng lớn tại LHP Sundance

Đ.K.L. (Theo Reuters, Los Angeles Times)
Đ.K.L. (Theo Reuters, Los Angeles Times)

TTO - Trong lễ trao giải sáng nay (25-1) của LHP Sundance 2009 - LHP uy tín nhất dành cho những phim độc lập hay kinh phí thấp - phim "Push: Based on the Novel by Sapphire" đã thắng tuyệt đối khi giành cả giải thưởng lớn của ban giám khảo và của khán giả.

TWR0E9Cu.jpgPhóng to
Đạo diễn Lee Daniels trên bục nhận giải thưởng của LHP Sundance 2009 - Ảnh AP

Push nói về một bé gái vị thành niên bị béo phì đang mang bầu sống trong khu Harlem, bị bỏ bê và lạm dụng, muốn thoát khỏi sự hà khắc của bà mẹ. "Bộ phim này làm chúng ta cười, làm chúng ta khóc và cơ bản là đi vào suy tưởng của chúng ta". Nhà văn kiêm đạo diễn Mike White, một trong năm thành viên ban giám khảo nói.

Lee Daniels - người từng sản xuất Monster Ball, trong đó Halle Berry đoạt Oscar diễn xuất - cho biết phim của ông quan trọng bởi vì nó "nói với những thành phần nhỏ nhoi tại Harlem, tại Detroit, tại Walls... ; nói với những người mù chữ, những người béo phì và những người mà tất cả chúng ta quay lưng lại".

Ngoài 2 giải thưởng lớn của ban giám khảo và khán giả, Push còn đoạt thêm 1 giải thưởng diễn xuất dành cho Mo'Nique - trong vai bà mẹ độc ác. Đây cũng là một trong những phim không thể bỏ qua trong năm 2009 của những fan phim độc lập.

Phim We Live in Public nói về biên niên ký 10 năm cuộc đời của nhà tiên phong internet Josh Harris đoạt giải thưởng lớn của ban giám khảo ở hạng mục phim tài liệu, trong khi khán giả lại chọn The Cove - nói về việc bắt cá heo hoang dã tại quận Taiji, Nhật Bản - là phim tài liệu hay nhất.

Bên cạnh đó, Havana Marking's "Afgan Star" với cái nhìn về một cuộc thi thuộc dạng "Afganistan Idol" trên truyền hình của thủ đô Kabul, Afganistan giành giải Phim tài liệu quốc tế hay nhất và Đạo diễn phim tài liệu quốc tế xuất sắc nhất.

Giải thưởng lớn dành cho đạo diễn và quay phim lại thuộc về Cary Joji Fukunaga và Adriano Goldman của phim Sin Nombre - bộ phim lấy bối cảnh ở Mexico nói về những người Mexico tìm đường sang Mỹ để có một cuộc sống tốt đẹp hơn và những băng đảng "quản lý" con đường này.

Đ.K.L. (Theo Reuters, Los Angeles Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên