13/11/2012 08:42 GMT+7

Psy được vinh danh tại MTV châu Âu

MỘC MIÊN (Theo Telegraph)
MỘC MIÊN (Theo Telegraph)

TT - Tại lễ trao giải âm nhạc MTV châu Âu diễn ra tối 11-11 ở Frankfurt (Đức), video ca nhạc Gangnam style (Phong cách khu Gangnam) đình đám của rapper Hàn Quốc Psy đã được vinh danh ở hạng mục video xuất sắc nhất.

iHwbP3yk.jpgPhóng to

Psy trên sân khấu MTV châu Âu 2012 -Ảnh: E! Online

PSY nhận chứng nhận kỷ lục Guinness cho Gangnam style. Ngày 8-11, Psy đã tới London, Anh để nhận giấy chứng nhận video âm nhạc được yêu thích nhất trong lịch sử YouTube cho ca khúc Gangnam style do Tổ chức Kỷ lục quốc tế Guinness công nhận. Ra mắt từ ngày 15-7, đến nay Gangnam style đã đạt hơn 5 triệu lượt yêu thích.

“Vũ điệu ngựa phi” hài hước của chàng béo Psy đã đánh bại những video ăn khách của các sao “khủng” như Marry the night của ca sĩ lắm chiêu Lady Gaga, We found love của Rihanna và Calvin Harris hay Wide awake của Katy Perry...

Đây là một giải thưởng danh giá mà chưa ca khúc châu Á nào đạt được từ trước tới nay. “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người giúp tôi thực hiện Gangnam style và cả những ai từng xem video ca nhạc này” - Psy phát biểu khi nhận giải thưởng.

Cùng với Psy, một gương mặt châu Á khác cũng được vinh danh tại MTV châu Âu 2012 là ca sĩ Han Geng - cựu thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior - với giải thưởng nghệ sĩ toàn cầu.

Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift và hoàng tử nhạc pop Justin Bieber là những người thắng lớn tại MTV châu Âu năm nay khi mỗi người “ẵm” về ba giải thưởng quan trọng. Lần đầu thắng giải MTV châu Âu, Taylor Swift ba lần được xướng tên tại các hạng mục: nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất, nghệ sĩ hát live hay nhất và nghệ sĩ ăn mặc đẹp nhất. Còn Justin Bieber giành ba danh hiệu: nam nghệ sĩ xuất sắc nhất (năm thứ hai liên tiếp), nam nghệ sĩ nhạc pop xuất sắc nhất và trình diễn sân khấu xuất sắc nhất.

Ca khúc gây sốt suốt mùa hè 2012 Call me maybe cũng mang về hai giải thưởng danh giá: ca khúc xuất sắc nhất và nghệ sĩ đột phá cho giọng ca người Canada Carly Rae Jepsen. Những gương mặt quen thuộc như One Direction, Linkin Park... cũng là những người chiến thắng.

Điểm nhấn của lễ trao giải MTV châu Âu 2012 là những giây phút lắng đọng khi nghệ sĩ và khán giả cùng tưởng nhớ tới diva quá cố Whitney Houston - người đã được vinh danh với giải thưởng biểu tượng toàn cầu.

MỘC MIÊN (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên