03/04/2013 04:20 GMT+7

PSG may mắn cầm chân Barca

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Bàn gỡ may mắn vào phút cuối của tiền vệ Blaise Matuidi đã giúp đại diện Pháp Paris Saint Germain (PSG) cầm chân Barca 2-2 trên sân nhà Công viên các Hoàng tử.

TTO - Bàn gỡ may mắn vào phút cuối của tiền vệ Blaise Matuidi đã giúp đại diện Pháp Paris Saint Germain (PSG) cầm chân Barca 2-2 trên sân nhà Công viên các Hoàng tử.

Dù đá trên sân Công viên các hoàng tử nhưng PSG là đội lép vế so với Barca. Như thường lệ, Barca vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn với thời lượng lên đến gần 70%. Điều này không lạ, nhất là khi họ có đội hình mạnh nhất gồm những Xavi, Iniesta, Villa, Alves và Messi.

Tuy nhiên, Barca không tạo được một thế trận vũ bão và hiếm khi khiến khung thành của PSG bị đặt trong tình trạng báo động đỏ.

Ngược lại, PSG lại tỏ ra rất nguy hiểm với các pha phản công nhanh, chủ yếu từ tốc độ và sự uyển chuyển của Lucas Moura bên cánh phải. Luôn có ít nhất hai cầu thủ Barca theo kèm rất chật vật Lucas. Và cũng chính PSG là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Lavezzi gặt bóng qua Pique nhưng lại sút dội cột ở ngay phút thứ 4.

Các pha phản công của PSG rất nguy hiểm khiến cả bốn hậu vệ của Barca là Alba, Pique, Mascherano lẫn Alves đều phải lãnh thẻ vàng khi cản phá.

Messi bị rách cơ

Phía Barca khẳng định Messi bị rách cơ nhưng chưa biết chấn thương nặng nhẹ ra sao. Kết luận cuối cùng về chấn thương của Messi sẽ được đưa ra sau khi anh tiến hành xét nghiệm vào chiều tối nay.

Không chỉ Messi bị chấn thương, Barca còn một tổn thất khác khi trung vệ Mascherano bị đau, phải cán ra khỏi sân. HLV Vilanova khi đó buộc phải tung trung vệ trẻ Bartra vào đá cặp với Pique.

Trong tình hình đó, Barca bất ngờ có bàn thắng ở phút 39 từ pha "phản công chống phản công". Đó là khi PSG phá bóng từ phả phạt góc và tràn đội hình lên để phản công. Rất kịp thời, Alves cắt được pha bóng này rồi chuyền điệu nghệ cho Messi thoát xuống ghi bàn.

Đây có thể nói là pha tỏa sáng duy nhất của Messi trong trận vì trước đó các pha xử lý trong cự ly hẹp của anh đều không thành công. Ít phút sau, Messi có pha đi bóng tốt nhưng cú vuốt bóng vào góc xa lại đi ra ngoài. Và trận đấu đã khép lại với Messi ở phút 45 khi anh bị đau và phải rời sân.

Vắng Messi, hàng công của Barca chơi kém sắc sảo trong hiệp 2. Dường như thủ môn Sirigu không phải làm việc quá vất vả. Ở mặt trận tấn công của Barca, chỉ còn mỗi Alves hoạt động tốt nhưng các đường chuyền của anh đều bị Sanchez "phá". Đã có lần Alves đặt Sanchez đối mặt với Sirigu nhưng cầu thủ này lại quá rườm rà và sút bóng không tốt.

Bên phía PSG, càng thi đấu, Ibra càng chơi tốt. Sang hiệp hai, Ibra hoạt động rộng hơn và làm tường bật cho các đồng đội. Trong khi đó các ngôi sao còn lại như Beckham, Pastore và Lavezzi đã chơi khá mờ nhạt và đều bị thay ra.

Diễn biến trong nửa đầu hiệp hai không mấy sôi nổi và tưởng chừng như Barca sẽ có trận thắng tại sân khách thì bất ngờ, PSG có bàn gỡ, với sự đóng góp của.... trọng tài! Phút 79, Silva bật cao đánh đầu cực mạnh đưa bóng dội cột bật ra và Ibra ập vào đệm bóng ghi bàn. Pha chiếu chậm cho thấy Ibra đã ở vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Đó chưa phải là sai lầm duy nhất của trọng tài. Đến phút 89, khi Sanchez thoát xuống và thủ môn Sirigu lao ra cản phá. Dù Sirigu không tác động đủ mạnh để Sanchez ngã nhưng trọng tài vẫn chỉ tay vào chấm phạt 11m để Xavi sút thành công nâng tỉ số lên 2-1.

Trận đấu kịch tính về mặt tỉ số khép lại ở phút 90+4 khi Matuidi tung cú vô lê ở rìa vòng cấm địa, khẽ chạm người hậu vệ Barca làm đổi hướng và bóng đi vào lưới của Barca, gỡ hòa 2-2.

Đ.K.L.

Phát biểu sau trận đấu:

Tiền vệ David Beckham (PSG): "Tôi nghĩ PSG xứng đáng đạt kết quả hòa. Chúng tôi luôn biết rằng, đấu với Barca, đối phương sẽ giữ bóng rất nhiều vì họ rất giỏi làm điều đó. Thực tế, điều đó đã xảy ra. Tuy nhiên, chúng tôi có vài cơ hội ghi bàn rất tốt trong hiệp một và nếu tận dụng được, trận đấu có thể đã khác đi. Tôi nghĩ, không có lý do gì để chúng tôi không gặt hái được kết quả tốt trong trận lượt về. Về cá nhân mình, tôi rất vui khi có tên trong đội hình xuất phát. HLV Carlo Ancelotti luôn tin tưởng ở tôi".

Tiền vệ Andres Iniesta (Barca): " Tôi rất thất vọng vì đội nhà không giữ được chiến thắng tại Paris. Thật tiếc khi chúng tôi phải kết thúc trận đấu theo kiểu như vậy, có cảm giác đắng họng. Nhưng kết quả hòa trên sân khách không phải là quá tệ. Nếu muốn vào bán kết, chúng tôi cần có một trận lượt về tốt hơn".

K.B

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên