14/02/2018 13:59 GMT+7

PSG liệu sẽ “khôn ra” trước các ông lớn?

TTO - Cặp đấu giữa Real Madrid và Paris Saint Germain 2g45 rạng sáng 15-2 (giờ VN) chắc chắn là cặp đấu nghẹt thở nhất trong vòng 16 đội Champions League mùa này, bởi cả hai đội đều chịu những sức ép phải chiến thắng rất lớn.

Zidane lạc quan trước trận đấu lớn với PSG. Ảnh: REUTERS

Với Paris Saint Germain (PSG), Champions League luôn là mảnh đất hứa. Từ mấy mùa giải qua, một câu hỏi luôn được đặt ra : « Bao giờ thì PSG vô địch Champions League », y như câu hỏi đặt ra khi trước với Chelsea của tỉ phú Roman Abramovich.

Thất bại bi tráng trước Messi và các cầu thủ Barca cũng ở vòng 16 đội mùa trước (thắng 4-0 ở lượt đi và thua 1-6 ở lượt về) là dấu hiệu cuối cùng cho thấy PSG cần phải tiêu tiền thêm nữa để làm bá chủ mảnh đất hứa, họ đã mang đến hai cầu thủ đắt nhất và nhì thế giới Neymar và Kylie Mbappe.

Tiêu nhiều tiền tức là sức ép phải thắng cũng tăng lên rất nhiều. Vô địch Champions League cũng là lối thoát cho PSG khỏi đạo luật « minh bạch tài chính » của UEFA, họ không thiếu tiền, nhưng họ đã mua Mbappe theo kiểu lách luật khiến nhiều nhà làm luật xốn mũi.

Với Real, sức ép phải thắng phức tạp hơn. Họ vô địch Champions League 3 trong 4 mùa bóng gần đây nhất. Họ lần đầu tiên sau 59 năm giành cú đúp Champions League và Liga, ở mùa giải trước. Nhưng bây giờ Real đứng trước nguy cơ có một mùa giải trắng tay khi bị loại khỏi cúp nhà vua Tây Ban Nha và thua Barca 17 điểm trên mặt trận Liga. Real còn mỗi đấu trường Champions League để hy vọng. Real giống như nạn nhân của thành công của chính họ.

Các cầu thủ PSG trên sân tập trước khi bay đến Madrid cho trận lượt đi vòng 16 đội với Real Madrid. Ảnh: REUTERS

Nếu bị loại khỏi Champions League, Real sẽ không còn gì để che đậy nữa. Cho đến hết mùa bóng này, giới truyền thông vốn luôn đòi hỏi CLB phải chi tiền và xây dựng lại đội bóng sẽ không còn việc gì khác để làm ngoài việc xây dựng kế hoạch mới “giúp” CLB.

Thất bại dưới tay Barca mùa trước thuyết phục PSG rằng họ khả năng vượt qua được các đội bóng lớn nhất, họ học được rất nhiều từ thất bại đó, nhất là về khía cạnh tâm lý.

Nhưng PSG cũng cần nhớ rằng nếu đội bóng nào đó biết cách chiến thắng nhất trong hoàn cảnh khó khăn thì đó chính là đội quân Real mà HLV Zinedine Zidane đang nắm trong tay. Đây là điều các CĐV Real tin cậy họ sẽ vượt qua được PSG.  

HLV Unai Emery của PSG cho rằng đội bóng của ông lần này được chuẩn bị kỹ hơn so với lần đến sân Nou Camp mùa trước. Họ được đá trận lượt về trên sân nhà, nên ở mức độ nào đó, họ có quyền định đoạt số phận cặp đấu hơn. Có thể PSG sẽ chủ động chơi chặt chẽ trên sân Santiago Bernabeu đêm nay.

Nhưng đừng quên Real nguy hiểm thế nào khi bị dồn vào chân tường. Chiến thắng trước Bayern Munich tại tứ kết mùa trước cho thấy điều đó. Cách giải quyết sức ép của đội nào tốt hơn là yếu tố quyết định nhất.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Real Madrid PSG