24/02/2010 20:34 GMT+7

Prince ra tòa do "hoãn biểu diễn"

H.NGUYÊN (Theo BBC)
H.NGUYÊN (Theo BBC)

TT - Ngày 23-2, Tòa án thương mại Dublin (Ireland) vừa mở phiên tòa xét xử vụ Công ty biểu diễn MCD - một trong hai công ty biểu diễn lớn nhất thế giới - kiện huyền thoại âm nhạc người Mỹ Prince (ảnh) và công ty đại diện anh, do Prince không biểu diễn chương trình Prince for Croke Park như kế hoạch vào tháng 6-2008.

JU4sWg7f.jpgPhóng to
Ảnh: aceshowbiz.com

MCD đã trả một nửa trong số 3 triệu USD thù lao mà Prince yêu cầu tới đại diện của anh - William Morris Endeavour Entertainment - và đã trả khoảng 950.000 USD để thuê địa điểm biểu diễn. MCD yêu cầu mức bồi thường 2,2 triệu USD, và tòa án sẽ phán quyết xem Prince hay bên đại diện anh phải trả mức thiệt hại này.

55.000 vé đã được bán khi những người hâm mộ Prince biết có thể đây sẽ là lần cuối anh biểu diễn các bản nhạc được yêu thích nhất của mình, như Diamonds and PearlsLittle Red Corvette ở Ireland. Hàng chục ngàn người đã yêu cầu trả lại tiền vé.

Theo Robert Larsen viết trong cuốn sách Lịch sử rock and roll, Prince là “một trong những nghệ sĩ nhạc pop thành công thương mại và tài năng nhất trong 20 năm qua” với 10 album bán cả triệu bản. Prince có phòng thu riêng, thương hiệu riêng, tự viết, tự sản xuất và tự biểu diễn, chơi nhạc cụ trong các tác phẩm.

H.NGUYÊN (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên