02/06/2012 18:41 GMT+7

Prandelli: "Trận thua Nga sẽ giúp Ý rất nhiều"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tuyển Ý cùng HLV Prandelli đã phải chịu chỉ trích dữ dội sau khi họ thua tan tác 0-3 trước Nga trong trận giao hữu. Trước búa rìu dư luận, HLV Prandelli tin rằng trận thua này sẽ giúp Ý rất nhiều tại Euro 2012 sắp tới.

TTO - Tuyển Ý cùng HLV Prandelli đã phải chịu chỉ trích dữ dội sau khi họ thua tan tác 0-3 trước Nga trong trận giao hữu. Trước búa rìu dư luận, HLV Prandelli tin rằng trận thua này sẽ giúp Ý rất nhiều tại Euro 2012 sắp tới.

Sau trận đấu, HLV Prandelli nói: "Nga mạnh hơn chúng tôi về điểm rơi thể lực và vì vậy chúng tôi đã bị dồn ép. Chúng tôi đã phạm nhiều lỗi. Không thể chỉ trách hàng thủ, mà phải trách cả đội. Có lẽ thua đậm như thế này sẽ giúp đội. Chúng tôi phải cố gắng cải thiện".

Nhà cầm quân 54 tuổi này cũng không quên trả lời khá lạc quan: "Chúng tôi đã phạm quá nhiều sai lầm và hi vọng đây là tất cả những lỗi chúng tôi có. Chúng tôi còn năm hay sáu ngày nữa để sửa chữa vài sai lầm nhưng cơ bản đội đã sẵn sàng".

Đây đã là trận thua thứ ba liên tiếp của tuyển Ý trong thời gian qua và HLV Prandelli thừa nhận xìcăngđan dàn xếp tỉ số tại Serie A và Serie B đang ảnh hưởng đến sự tập trung của đội.

Xem clip trận Ý thua Nga 0-3 - Nguồn Youtube

Ông nói: "Thật khó để thi đấu trong tình trạng như thế này. Nhưng giờ đây chúng tôi chỉ nói về bóng đá. Tôi rất cảm kích những nhà báo Ý đã không hỏi đến các vấn đề ngoài bóng đá".

Xìcăngđan dàn xếp tỉ số này đang lan rộng, đặc biệt đánh vào hai trụ cột của hàng thủ Juventus và cả tuyển Ý. Thủ môn Gianluigi Buffon bị cáo buộc đã "xài" đến 1,8 triệu euro tại một tiệm thuốc lá ở Parma, nơi vừa bán thuốc lá vừa nhận cá độ bóng đá. Trong khi đó trung vệ Bonucci bị cáo buộc từng bán độ thời còn thi đấu cho Bari.

Với những diễn biến ngày càng phức tạp của vụ việc này, khả năng tuyển Ý bị loại khỏi Euro 2012 là có thể. HLV Prandelli nói: "Nếu quyết định này tốt cho bóng đá thì phải chấp nhận thôi".

Sau trận thua Nga, theo kế hoạch Ý còn một trận giao hữu khác gặp Luxembourg nhưng đã phải hủy vì trận động đất ở miền bắc nước này. Do đó vào thứ ba tới, Ý sẽ đến đại bản doanh của đội tại Krakow. Trận đầu tiên của Ý sẽ diễn ra vào ngày 10-6 gặp Tây Ban Nha.

Về phía Tây Ban Nha, trong trận gặp Ý, nhiều khả năng họ sẽ không có tiền vệ Fabregas. Cầu thủ này hiện vẫn đang tập tạ cũng như tập nhẹ một mình và sớm nhất là vào thứ tư tới mới có thể tập bình thường cùng đồng đội.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 tuyển