08/05/2014 21:57 GMT+7

Poyet mang đến phép nhiệm mầu cho Sunderland

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Nếu có ai hỏi bóng đá có phép nhiệm mầu không? Câu trả lời là có nếu mọi người nhìn cách đội Sunderland trụ hạng Premier League (Giải ngoại hạng Anh) mùa này.

Quả thực rất khó tin khi nhìn vào chuỗi trận “sinh tử” ở giai đoạn cuối mùa của “Mèo đen”. Ngày 7-4, họ thảm bại 1-5 trước Tottenham trên sân White Hart Lane. Ở vòng đấu tiếp theo, họ vấp ngã 0-1 trước Everton trên sân nhà Ánh Sáng. Khi ấy, Sunderland rơi xuống xếp áp chót bảng xếp hạng Premier League và hầu hết các nhà chuyên môn đều dự báo “Mèo đen” chắc chắn sẽ rớt xuống Championship mùa tới.

Nhưng khi mọi người bắt đầu có cái nhìn thương hại với đoàn quân của HLV người Uruguay Gus Poyet thì “Mèo đen” bỗng nhiên chơi bóng như “lên đồng” khiến cả giới hâm mộ Premier League kinh ngạc. Trong chuỗi năm trận gần nhất, mở đầu là trận cầm hòa “đại gia” Manchester City (M.C) 2-2 trên sân khách Etihad, “Mèo đen” thẳng tiến không đối thủ nào cản được họ khi thắng Chelsea 2-1 tại Stamford Bridge, đè bẹp Cardiff 4-0, rồi hạ Manchester United (M.U) 1-0 ngay tại Old Trafford.

Và rạng sáng 8-5, “Mèo đen” đã chính thức ở lại Premier League sau chiến thắng 2-0 trước West Brom trên sân Ánh Sáng. Khỏi phải nói CĐV của “Mèo đen” vui sướng như thế nào khi tiếng còi kết thúc trận đấu ở sân Ánh Sáng vang lên.

Trong giai đoạn cuối mùa, mọi người cứ thường hay nhắc đến những cái tên như David Moyes, Jose Mourinho hay Ryan Giggs... Nay thì HLV 46 tuổi Gus Poyet mới thật sự là HLV đáng nhắc nhất. Chính Poyet đã làm cho HLV Manuel Pellegrini (M.C) điêu đứng, khiến Chelsea mất cơ hội vô địch Premier League, buộc Giggs trong tư cách HLV tạm quyền của M.U phải cúi mặt ở Old Trafford...

Ít ai để ý đến việc Poyet - cựu tuyển thủ Uruguay từng chơi cho Tottenham, Chelsea... - chỉ có vài năm kinh nghiệm làm HLV. Ông dẫn dắt CLB Brighton & Hove Albion ở Championship trước khi được bổ nhiệm làm “thuyền trưởng” của CLB Sunderland từ tháng 10-2013. Chỉ sau bảy tháng có mặt ở Premier League, ông Poyet đã trở nên nổi tiếng khi dẫn dắt CLB Sunderland không có ngôi sao lọt vào đến chung kết Cúp liên đoàn Anh (Capital One Cup) mùa này.

Biết đâu chừng sau chiến tích với Sunderland, Gus Poyet sẽ được một đội bóng nổi tiếng mời về làm HLV và sẽ bước vào hàng ngũ những HLV danh tiếng của thế giới. Sunderland còn trụ hạng theo cách như vậy được thì đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra...

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên