11/07/2011 09:10 GMT+7

Powell thắng lớn ở cự ly 100m

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Vận động viên người Jamaica Asafa Powell đã dễ dàng về nhất ở cự ly 100m tại Giải Birmingham Diamond League với thời gian 9,91 giây.

JF2Vz9ox.jpgPhóng to
Asafa Powell dễ dàng về nhất - Ảnh: Getty Images

Còn nhớ cách đây 10 ngày, tại Giải Lausanne Diamond League, Asafa Powell cũng đã về nhất cự ly này với thời gian 9,78 giây, qua đó sở hữu thành tích tốt nhất trong năm 2011. Sau khi về đích, Asafa Powell nói: “Hôm nay tôi chỉ thi đấu đủ để giành chiến thắng mà không cố quá nhiều. Tôi đã rất cẩn thận trong đợt chạy chung kết nhất là xuất phát, bởi vì có đến hai vận động viên phạm quy khi xuất phát”.

Thành tích này giúp Asafa Powell trở thành đối thủ chính và rất đáng gờm của đồng hương - "tia chớp" Usain Bolt tại giải VĐTG điền kinh sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Daegu, Hàn Quốc.

Hôm nay 11-7, giải đấu tại Birmingham cũng chứng kiến sự thành công của ba vận động viên chủ nhà ở các nội dung 5.000m nam, 400m rào nam và nhảy ba bước nam.

Trong đợt chạy 5.000m nam, nhà vô địch châu Âu người Anh Mo Farah đã về nhất với thời gian 13 phút 6,14 giây trong đó vòng cuối cùng anh chỉ chạy mất 54 giây, một thành tích rất xuất sắc đủ để bỏ xa vận động viên người Ethiopia Imane Merga - người đang sở hữu thời gian nhanh nhất ở cự ly này trong năm.

Còn ở nội dung 400m rào nam, Dai Green đã cán đích đầu tiên với thời gian 48,20 giây, đánh bại đối thủ nặng ký người Mỹ Bershawn Jackson. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Dai Green ở một giải Diamond League, trước đó là tại giải diễn ra ở Lausanne, Thụy Sĩ.

Cú "hat-trick" của người Anh được hoàn thành ở nội dung nhảy ba bước nam với chiến thắng không tốn quá nhiều sức của Phillips Idowu. Thành tích của vận động viên này là 17,54m. Trong khi đó thành tích của vận động viên Pháp Teddy Tamgho, người đang giữ kỷ lục thế giới trong nhà và có thành tích tốt nhất trong năm 17,91m vừa lập được tại Lausanne, chỉ là 16,74m.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên