27/06/2012 14:47 GMT+7

Poster phim giá 1 triệu USD

TÙNG LINH (Theo Guardian)
TÙNG LINH (Theo Guardian)

TTO - Tấm poster bộ phim khoa học viễn tưởng Metropolis (1927) do họa sĩ người Đức Heinz Schulz-Neudamm vẽ theo đơn đặt hàng của đạo diễn Fritz Lang sẽ đem ra bán đấu giá vào thời gian sắp tới, dự kiến có thể thu về 1 triệu USD.

ZbxFNsWL.jpgPhóng to
Tấm poster của bộ phim khoa học viễn tưởng Metropolis

Đây là một trong bốn phiên bản còn tồn tại của tấm poster này, từng đem ra bán đấu giá vào năm 2005, được nhà sưu tập Kenneth Schacter mua với giá 690.000 USD. Vào thời điểm 2005 đây là một cái giá kỷ lục. Tấm poster sẽ được đấu giá trở lại vào thời gian sắp tới, dự kiến 1 triệu USD -có thể phá mọi kỷ lục của những tấm poster phim từng được đấu giá.

Được biết đầu năm nay, nhà sưu tập Kenneth Schacter trong tình trạng phá sản đã định giá tấm poster chỉ với 250.000 USD. Nhưng tới tháng 3, giá của nó nhanh chóng được đẩy lên với giá khởi điểm 850.000 USD niêm yết trên trang movieposterexchange.com. Tuy nhiên các chuyên gia đánh giá poster này có thể sẽ bán được hơn 1 triệu USD - con số kỷ lục đối với một poster phim - khi đem bán đấu giá rộng rãi.

Nhà kinh doanh poster Sean Linken từng nói với tờ Guardian rằng tác phẩm của Schulz-Neudamm là “vua của thế giới poster”.

Theo Andy Lewis của tờ The Hollywood Reporter, có 4 phiên bản của tấm poster này còn tồn tại, trong đó 2 bản đang được lưu giữ tại bảo tàng nghệ thuật hiện đại của Thư viện Quốc gia Áo và một tấm thuộc về một nhà sưu tập không được tiết lộ, được đồn đoán không ai khác chính là nam tài tử Leonardo DiCaprio.

Tấm poster khắc họa một phụ nữ người máy tên Robot, do một nhà khoa học tạo ra nhằm dụ dỗ những công nhân bị áp bức ở một thành phố tương lai. Metropolis là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Fritz Lang, công chiếu năm 1927 do chính Fritz Lang và vợ - Thea von Harbou - viết kịch bản.

TÙNG LINH (Theo Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên