Xe
11/03/2015 06:00 GMT+7

Porsche 911 GT3 RS: xe thể thao lai xe đua mạnh mẽ

H.NHƯ (Theo Motorauthority)
H.NHƯ (Theo Motorauthority)

TTO - Với mẫu xe thể thao 911 GT3 RS mới này, Porsche lần nữa phá vỡ ranh giới giữa xe thể thao và xe đua. Xe ra mắt tại triển lãm Ôtô Geneva 2015.

Một mẫu Porsche 911 GT3 RS tại triển lãm Geneva 2015 - Ảnh: Motorauthority

Phiên bản 911 này có những cải tiến mở rộng đối với hệ thống truyền động, tính khí động học và thiết kế nhẹ giúp tăng hiệu suất nhiều hơn so với mẫu 911 GT3.

Chiếc 911 GT3 RS được trang bị động cơ 4,0 lít 6 xy-lanh đối đỉnh, sản sinh công suất 500 mã lực (368 kW) và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm, kết hợp với hộp số PDK đặc trưng của Porsche.

Với động cơ có dung tích lớn nhất và mạnh mẽ nhất so với các động cơ phun nhiên liệu trực tiếp không tăng áp trong gia đình 911, chiếc xe thể thao hiệu suất cao này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/ giờ chỉ trong 3,3 giây và 200 km/ giờ trong 10,9 giây.

Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo tiêu chuẩn NEDC là 12,7 lít/ 100 km. Các chức năng như nhả khớp ly hợp về số N thông qua lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng - được so sánh với việc điều khiển cần số ở hộp số tay thông thường - và chức năng giới hạn tốc độ nhờ vào nút bấm Pit Speed cũng được cá nhân hóa dành riêng cho chế độ đua xe thể thao.

Những chức năng này giúp người lái tự do hơn ở các chế độ lái năng động, đồng thời cũng hỗ trợ nhiều hơn trên đường đua.

Lần đầu tiên, mui xe được làm bằng hợp kim magiê; sợi carbon được sử dụng cho nắp động cơ và nắp khoang hành lý, các thành phần nhẹ khác được làm bằng vật liệu thay thế.

Điều này làm cho mẫu xe RS nhẹ hơn khoảng 10 kg so với mẫu 911 GT3. Ngoài ra, mui xe nhẹ cũng giúp làm giảm trọng lực ở mẫu xe thể thao này giúp cải thiện tính năng động tuyệt vời.

Thân xe lấy cảm hứng từ 911 Turbo, gây ấn tượng bởi dáng vẻ gần giống một chiếc xe đua thực thụ với các chi tiết phụ đậm chất khí động học đặc trưng của phiên bản RS. Cánh gió trước được mở lớn gần tới mặt đường cùng với cánh gió sau rộng càng làm nổi bật dáng vẻ oai phong của chiếc xe.

Nắp ca-pô CRFP và mui xe bằng hợp kim magiê được mở rộng 30 cm về phía trung tâm. Chi tiết này gợi nhớ phong cách thiết kế nắp khoang hành lý của mẫu xe 911 cổ điển với động cơ làm mát bằng gió, và trở thành điểm nhận dạng của 2 thành phần trọng lượng nhẹ có kích thước lớn nhất trên mẫu 911 GT3 RS mới này.

Một đặc điểm khác là cửa hút khí phía trước vòm bánh xe độc đáo được mở rộng - tương tự như trên những chiếc xe đua thể thao thuần chủng trước đây. Chúng làm tăng lực hướng xuống ở trục trước.

Khung gầm của 911 GT3 RS đã được điều chỉnh mang lại hệ thống truyền động và độ chính xác tối đa.

Hệ thống dẫn động cầu sau và Hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) với van biến thiên cùng khóa vi sai ở trục sau tăng tính linh hoạt và năng động, trục trước và trục sau xe có bề rộng lớn hơn giúp tăng khả năng chống lật so với mẫu 911 GT3.

Ngoài ra, mẫu 911 GT3 RS còn được trang bị bộ lốp lớn nhất trong số các phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe 911. Kết quả: tăng độ linh hoạt và tốc độ vào cua nhanh hơn.

Nội thất của mẫu 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự như trên mẫu 911 GT3. Một tính năng mới quan trọng là ghế ngồi đơn dạng khung lấy cảm hứng từ ghế đơn dạng khung bằng sợi carbon như trên mẫu 918 Spyder.

Tính năng tiêu chuẩn khác là gói Club Sport gồm khung an toàn dạng lồng được gắn thêm ở phía sau của hàng ghế trước, công tắc ngắt ắc-quy và bộ đai an toàn sáu điểm riêng biệt cho người lái cùng bình chữa cháy có giá đỡ.

Gói kích hoạt tính năng thể thao Sport Chrono tùy chọn có thêm ứng dụng Track Precision dung cho điện thoại thông minh đi kèm với đồng hồ bấm giờ thể thao được tích hợp sẵn.

Ứng dụng Track Precision dùng để tự động đo lường thời gian thực hiện vòng đua thông qua GPS, và để đăng nhập dữ liệu vào điện thoại thông minh và tính toán các thông số như tốc độ, khả năng tăng tốc và giảm tốc. Việc quản lý dữ liệu này và cho phép người lái xe chia sẻ và so sánh kết quả với những tay lái khác.

Mẫu xe 911 GT3 RS sẽ được chính thức ra mắt tại Đức bắt đầu từ tháng 5-2015. Theo Porsche Việt Nam, giá tiêu chuẩn của phiên bản Porsche 911 GT3 RS là 8,26 tỉ đồng, giá đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Mẫu xe 911 GT3 RS: Mức tiêu thụ nhiên liệu đô thị: 19,2 lít/ 100 km; ngoài đô thị: 8,9 lít/ 100 km; kết hợp: 12,7 lít/ 100 km; lượng khí thải CO2: 296 g/km;

Mẫu xe 911 GT3: Mức tiêu thụ nhiên liệu đô thị: 18,9 lít/ 100 km; ngoài đô thị: 8,9 lít/ 100 km; kết hợp: 12,4 lít/ 100 km; Lượng khí thải CO2: 289 g/km.

* Chiêm ngưỡng một số hình ảnh tuyệt đẹp chiếc xe Porsche 911 GT3 RS (Nguồn: Motorauthority): 

H.NHƯ (Theo Motorauthority)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên