20/11/2017 04:14 GMT+7

Pogba và Ibrahimovic trở lại kịp thời

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Hai ngôi sao Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic đã cùng tái xuất sau thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương, góp công vào chiến thắng 4-1 của Manchester United (M.U) trước Newcastle ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) rạng sáng 19-11 (giờ VN).

Sự trở lại của Pogba là vô cùng cần thiết với M.U.Ảnh: Reuters
Sự trở lại của Pogba là vô cùng cần thiết với M.U.Ảnh: Reuters

Phải thừa nhận rằng sự trở lại của Pogba và Ibrahimovic ở thời điểm này là vô cùng cần thiết với M.U trong bối cảnh đội bóng này sắp bước vào “chặng leo núi” khốc liệt, có ý nghĩa quyết định đến chức vô địch Premier League. Cụ thể, trong 47 ngày tới (bắt đầu từ cuối tuần qua đến 3-1-2018), các đội bóng lớn ở Anh sẽ phải thi đấu tổng cộng 11 trận tại Premier League (chưa kể 2 trận ở cúp châu Âu và 1 trận ở Cúp liên đoàn). Với khối lượng thi đấu khủng khiếp đó, họ sẽ chịu thử thách rất lớn về thể lực, sức bền và chiều sâu đội hình...

Pogba và Ibrahimovic trở lại trước hết giúp M.U có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Điều mà đội chủ sân Old Trafford phải gồng mình vượt qua kể từ tháng 9 khi hàng loạt trụ cột dính chấn thương. Với sự góp mặt của Pogba, M.U có người cầm nhịp, phát động tấn công chứ không bế tắc như những trận đấu đã qua. Những gì Pogba thể hiện trong trận gặp Newcastle cho thấy điều đó. M.U triển khai tấn công mạch lạc, đa dạng và dễ dàng tìm ra đường vào khung thành đối thủ.

Trong khi đó, sự góp mặt của Ibrahimovic tạo ra sự cạnh tranh với tiền đạo Romelu Lukaku, khiến cầu thủ người Bỉ sẽ không còn là “độc tôn” trên hàng công. Dù đã 36 tuổi nhưng với nghị lực mạnh mẽ, Ibrahimovic chưa bao giờ chịu làm “nền” cho bất kỳ ai. Do đó, Lukaku buộc phải thay đổi, tự làm mới mình để khẳng định bản thân trước sự “đe dọa” của đàn anh Ibrahimovic. Sự cạnh tranh này sẽ giúp hàng công của M.U trở nên đáng gờm hơn.

Sau khi bị Manchester City (M.C) bỏ xa 8 điểm ở Premier League, HLV Jose Mourinho từng nói rằng: “M.U sẽ trở nên hoàn hảo khi Ibrahimovic và Pogba trở lại”. Bây giờ cả hai đã trở lại. Hi vọng M.U sẽ hoàn hảo đúng như ông Mourinho nói, để cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League trở nên hấp dẫn hơn!

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên