19/11/2010 14:17 GMT+7

Poetry thắng lớn tại giải Điện ảnh Hàn Quốc 2010

THANH PHẠM (Theo Dramabeans và Wiki)
THANH PHẠM (Theo Dramabeans và Wiki)

TTO - Lễ trao giải Điện ảnh Hàn Quốc (Korean Film Awards) lần 8 vừa diễn ra tại trung tâm văn hoá Sejong Seoul, Hàn Quốc đêm 18-11 vừa qua. Bộ phim Poetry (Thơ) do Lee Chang Dong biên kịch kiêm đạo diễn đã xuất sắc giành ba giải thưởng quan trọng nhất: phim hay nhất, kịch bản hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

WMRmGedD.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Yoon Jung Hee trong bộ phim Poetry - Ảnh: Indiewire
wnALrIGe.jpgPhóng to
Đạo diễn Lee Chang Dong đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất với Poetry - Ảnh: Dramabeans

Poetry kể về một phụ nữ bước qua tuổi 60, có cảm hứng đặc biệt với thơ ca nhưng lại mắc phải căn bệnh đãng trí của người già (alzheimer). Trong khi đó, những đứa cháu của bà lại là những kẻ vô cùng thiếu trách nhiệm.

Vai nữ chính trong phim do diễn viên Yoon Jung Hee đảm nhiệm. Đây cũng là vai diễn đầu tiên kể từ sau năm 1994 của cô. Trước đó, Poetry được chọn là đại diện của Hàn Quốc tham dự liên hoan phim Cannes 2010 và giành được giải Kịch bản xuất sắc nhất.

eECSjpmX.jpgPhóng to

Won Bin được xem là gương mặt sáng giá của điện ảnh Hàn Quốc 2010 - Ảnh: Chinadaily

9x27zA7t.jpgPhóng to

Seo Young Hee đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Dramabeans

Được đề cử tại 11 hạng mục, bộ phim Ajusshi (tựa tiếng Anh là The man from nowhere, tạm dịch: Người đàn ông cô độc) đã giành chiến thắng với 7 giải trong đó có giải dành cho hai diễn viên chính là Won Bin (Nam diễn viên xuất sắc nhất) và Kim Sae Ron (Nữ diễn viên triển vọng).

Ngoài ra, phim còn giành các giải phụ như kỹ thuật quay phim, ánh sáng, dựng phim, hiệu ứng hình ảnh và âm nhạc. Ajusshi kể về người đàn ông (Won Bin thủ vai) sống tách biệt với thế giới bên ngoài nhưng bị cuốn vào cuộc chiến đấu để giải cứu cháu bé hàng xóm. Với vai diễn này, nam diễn viên Won Bin từng đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại liên hoan phim Daejong hôm 30-10 vừa qua.

Danh sách một số giải thưởng chính tại lễ trao giải điện ảnh Hàn Quốc:

Phim hay nhất: PoetryĐạo diễn xuất sắc: Lee Chang Dong Nam diễn viên xuất sắc: Won Bin Nữ diễn viên xuất sắc: Seo Young Hee Nam diễn viên phụ xuất sắc: Yoo Hae Jin Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Yoon Yeo Jeong Nam diễn viên triển vọng: Song Sae Byeok Nữ diễn viên triển vọng: Kim Sae Ron Đạo diễn mới: Jang Cheol Soo Kịch bản: Lee Chang Dong

THANH PHẠM (Theo Dramabeans và Wiki)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên