07/09/2009 11:42 GMT+7

Pixar nhận giải Sư tử vàng Thành tựu trọn đời

CẢNH  TOÀN (Theo AP)
CẢNH  TOÀN (Theo AP)

TTO - Ngày 6-9, đạo diễn John Lasseter cùng bốn đồng nghiệp của ông tại Hãng Pixar đã vinh dự đón nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời tại LHP Venice lần 66. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử LHP danh giá nhất thế giới này tượng Sư tử vàng được trao cho một tập thể.

pQ5t6qAG.jpgPhóng to
Đạo diễn Andrew Stanton, Pete Docter, John Lasseter, Brad Bird và Lee Unkrich (từ trái qua) nhận giải Sư tử vàng Thành tựu trọn đời - Ảnh: AP

Phát biểu khi nhận giải thưởng, đạo diễn Lasseter cho biết ông vô cùng hãnh diện khi LHP Venice đã trao tượng vàng cho nhóm đồng đội năm đạo diễn của Pixar. “Sản xuất điện ảnh nói chung và làm phim hoạt hình nói riêng luôn là một trong những hình thức nghệ thuật đòi hỏi tính cộng tác nhiều nhất trên thế giới. Và bạn sẽ không thể tìm thấy một môi trường đầy tính hợp tác hơn thế ngoài Pixar”, Lasseter chia sẻ.

Ngoài John Lasseter (đạo diễn phim Câu chuyện đồ chơi - Toy Story và Vương quốc xe hơi - Cars), bốn vị đạo diễn nhận tượng Sư tử vàng còn lại là Brad Bird (phim Chú chuột đầu bếp - Ratatouille và Gia đình siêu nhân - The Incredibles), Pete Docter (phim Vút bay - Up và Công ty quái vật - Monsters Inc), Andrew Stanton (phim Đi tìm Nemo - Finding NemoRobot biết yêu - Wall-E) và Lee Unkrick (phim Toy story 3).

Tin, bài liên quan:

Mong chờ Chơi vơi LHP Venice lần thứ 66: bắt đầu cuộc đuaStallone được vinh danh tại LHP Venice LHP Venice bổ sung giải thưởng phim 3DĐạo diễn Tornatore mở màn LHP Venice LHP Venice thu hút nhiều tên tuổi HollywoodThành Đô - tôi yêu người chiếu bế mạc LHP Venice

Nhân dịp này, Lasseter đã giới thiệu với người hâm mộ bộ phim thứ 11 sắp tới của Pixar: The Bear and the Bow. Bộ phim là một câu chuyện cổ tích xoay quanh bà mẹ và cô con gái của mình ở Scotland.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như nhân vật chính trong bộ phim này không phải là hình tượng một người đàn ông! Qua 10 bộ phim trước đây của Pixar, những nhân vật chính trong phim đều thuộc về phái mạnh như bố chú cá Nemo, chàng cao bồi Woody trong loạt Toy story hay ông già và cậu bé trong Up. Do vậy, The Bear and the Bow hứa hẹn sẽ mang tới điều bất ngờ mới với người hâm mộ.

Tại buổi lễ trao giải, Pixar cũng tiết lộ với khán giả về dự án đặc biệt của hãng. Đó là bộ phim hoạt hình vẽ tay có tựa The Princess and the Frog sau 10 phim hoạt hình 3D liên tiếp của Pixar. Một đoạn phim ngắn vài phút của bộ phim này cũng đã được trình chiếu đêm 6-9 vừa qua ở Venice.

Hãng Pixar được thành lập năm 1986, sau đó đã được Disney mua cổ phần từ năm 2006, có trụ sở đặt ở phía bắc bang California. Pixar là hãng tiên phong trong lĩnh vực phim hoạt hình 3D trên thế giới với gia tài của mình lên đến 10 phim. Bốn trong số đó đã đoạt giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc kể từ khi giải thưởng này được thiết lập năm 2001. Đó là Finding Nemo (2003), The incredibles (2004), Ratatouille (2007) và Wall-E (2008).

CẢNH  TOÀN (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên