19/02/2013 21:37 GMT+7

Pistorius thừa nhận đã bắn bạn gái

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Phiên tòa xử Oscat Pistorius vừa kết thúc vào tối 19-2 với kết quả Oscar Pistorius thừa nhận đã bắn bạn gái. Tuy nhiên, VĐV này cho rằng anh hoàn toàn vô ý với mục đích tự vệ vì lầm tưởng đó là kẻ đột nhập.

TTO - Phiên tòa xử Oscat Pistorius vừa kết thúc vào tối 19-2 với kết quả Oscar Pistorius thừa nhận đã bắn bạn gái. Tuy nhiên, VĐV này cho rằng anh hoàn toàn vô ý với mục đích tự vệ vì lầm tưởng đó là kẻ đột nhập.

Trong phiên tòa, Pistorius khai rằng tối 13-2, anh đi ngủ còn Steenkamp còn thức, đang tập yoga. Ngủ được một lúc anh thức dậy để đóng cửa, bật quạt và đi ra ban công. Lúc này Pistorius nghe một tiếng động trong phòng tắm và cảm thấy thật sự sợ hãi.

Pistorius cho biết anh đã từng bị đe dọa giết, đã bị cướp đột nhập nên luôn đi ngủ với khẩu súng lục 9 li. Rất kinh hoảng, Pistorius không bật đèn mà đi đến gần phòng tắm, hét lớn với "kẻ đột nhập" đồng thời gọi Steenkamp kêu cảnh sát.

Ngay lúc đó, do không mang chân giả nên Pistorius cảm thấy anh không thể tự vệ cũng như bảo vệ cho Steenkamp. Chính vì vậy Pistorius đã bắn xuyên qua cửa phòng tắm.

Sau đó Pistorius phát hiện Steenkamp không có trên giường và lập tức nhận ra rằng bạn gái có thể đang ở trong phòng tắm. Lúc đó Pistorius mới mang chân giả vào, chạy ra ban công gọi giúp đỡ. Pistorius cho biết đã dùng gậy bóng chày phá cửa phòng tắm. Theo Pistorius, Steenkamp khi đó vẫn còn sống do đó anh đã gọi cấp cứu và mang bạn gái xuống lầu. Pistorius cố cứu Steenkamp nhưng cô đã chết trên tay anh.

Barry Roux, luật sư bào chữa cho Oscar Pistorius cho biết kết quả từ đội kiểm tra vân tay và kiểm tra máu sẽ chứng minh sự trong sạch của thân chủ mình.

Tất cả các bạn bè được gọi ra làm chứng, của Pistorius lẫn Steenkamp đều cho biết cặp đôi rất yêu nhau, không có xích mích gì. Divaris - người bạn mà Pistorius đã gọi điện kể toàn bộ sự việc sau khi bắn Steenkamp - khai trước tòa rằng Pistorius thường kể rằng anh rất yêu Steenkamp cũng như cô cực kỳ hiểu ý anh. Trong khi cô bạn thân của Steenkamp cũng khai rằng Pistorius, Steenkamp rất hiểu nhau và Steenkamp sẵn sàng lấy Pistorius.

Trong khi đó luật sư buộc tội, Gerrie Nel lại kể sự việc theo ý rất khác.

Theo luật sư Nel, Pistorius thức dậy, mang chân giả vào, lấy súng rồi đi vài mét đến phòng tắm, khi bắn bốn phát xuyên qua cửa, ba trong số này giết chết Steenkamp.

Tang lễ của Reeva Steenkamp được tổ chức vào trưa 19-2 giờ Việt Nam tại thành phố cảng Port Elizabeth tại Nam Phi.

Vụ kiện Oscar Pistorius do chính phủ Nam Phi đứng nguyên đơn, sẽ tiếp tục vào trưa mai 20-2 giờ Việt Nam.

Oscar Pistorius vẫn bị tạm giam.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên