17/03/2014 04:55 GMT+7

Pirlo và Buffon mang về 3 điểm cho Juventus

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 17-3, ở vòng 28 Serie A, Juventus có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân của Genoa nhờ vào cú sút phạt tuyệt đẹp của Pirlo ở phút thứ 89.

Ngoài Pirlo, người góp công lớn vào chiến thắng của Juventus trước Genoa phải kể đến Gianluigi Buffon. Thủ môn kỳ cựu này đã có pha ngã người xuất sắc, cản phá cú sút phạt 11m của Calaio vào giữa hiệp hai. Ngoài ra, Buffon cũng đã nhiều lần cứu thua cho Juventus.

Ở trận đấu này, Juventus một lần nữa lại chứng tỏ cho mọi người thấy họ luôn biết cách giành chiến thắng dù thế trận không tốt. Thậm chí, tỉ số còn có thể cao hơn nếu như trọng tài không tước mất bàn thắng hợp lệ của Osvaldo ở phút 39. Trong pha bóng này, Pogba cướp bóng trong chân của tiền vệ Genoa, đi bóng thẳng vào trung lộ rồi đánh gót cho Osvaldo ghi bàn nhưng trọng tài lại phất cờ báo việt vị.

Juventus hoàn toàn lép vế trước Genoa trong suốt trận đấu nhưng cuối cùng họ lại là đội giành chiến thắng. Genoa có thế trận rất tốt khi dùng số đông tiền vệ và lối chơi thể lực để lấn át bộ ba tiền vệ Pirlo - Pogba - Vidal và chia cắt hoàn toàn đội hình Juventus. 

Cũng phải nói rằng, các cầu thủ Juventus có một trận đấu không tốt khi Lichtsteiner, Asamoah, Pogba chơi dưới sức còn Caceres liên tiếp phạm sai lầm ở hàng thủ và Vidal vụng về để bóng chạm tay dẫn đến quả phạt 11m.

Ở trận đấu cùng giờ, Fiorentina thắng Chievo 3-1 với các pha lập công của Cuadrado (11'), Matri (39') và Mario Gomez (89'). Tỉ số sẽ còn cao hơn nếu như Pizarro không sút hỏng quả phạt 11m ở phút 81.

Trước đó, AC Milan có trận thua đậm 2-4 trước Parma ngay trên sân nhà San Siro. Parma sớm vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Cassano (9' và 51'). Đến phút 75, AC Milan đã cân bằng tỉ số 2-2 với hai bàn thắng của Rami (57') và Balotelli (76'). Tuy nhiên, trong 15 phút còn lại, Milan lại để thua thêm hai bàn, của Amaur (78') và Baibany (90').

Với kết quả này, Juventus củng cố vị trí đầu bảng, được 75 điểm sau 28 vòng đấu và hơn đội nhì bảng AS Roma 17 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Trận thua khiến AC Milan vẫn đứng ở hạng 11 còn Fiorentina giữ vững vị trí thứ 4.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Pirlo Juventus Serie A Genoa