28/06/2012 07:56 GMT+7

Pirlo, em yêu anh!

TRUNG NGHĨA (từ Krakow)
TRUNG NGHĨA (từ Krakow)

TT - Katazyna Waszo bật thốt lên “Pirlo, ti amo!” (Pirlo, em yêu anh) khi nhìn thấy tuyển thủ Ý ngoài cửa khu họp báo Casa Azzuri ở thành phố Krakow, Ba Lan.

adJHTxSw.jpgPhóng to
Sự thân thiện của Pirlo đã chiếm trọn trái tim CĐV Ba Lan trước trận bán kết - Ảnh: TR.NGHĨA

Waszo cùng đám đông người hâm mộ đã chờ suốt một giờ để tận hưởng giây phút nhìn Pirlo bằng xương bằng thịt. May mắn cho họ, mặc những người bảo vệ hối thúc lên xe đến sân tập, Pirlo vẫn dừng lại ký tặng lên chiếc áo màu thiên thanh mà Waszo mang theo và nở nụ cười chụp hình lưu niệm với các cổ động viên.

Thái độ của Pirlo đã chinh phục thiện cảm của mọi người, dù trong đám đông không phải ai cũng may mắn có được diễm phúc như Waszo. Một cậu bé đã khóc khi bố không sao tìm cách đưa cậu len qua cảnh chen chúc để gặp Pirlo được. Rất may, Pirlo vẫn nán lại và ôm lấy cậu bé. Sau khi nhoẻn miệng cười khi được bố chụp hình cùng Pirlo, cậu bé đã rơm rớm nước mắt vì sung sướng!

Waszo chia sẻ cảm xúc: “Tôi vô cùng cảm động và không biết phải thốt lên gì ngoài chữ “ti amo”. Ở ngoài đời trông anh ấy thật hiền lành, mái tóc bồng bềnh và nụ cười rộng mở. Đám đông lúc nào cũng vây quanh các tuyển thủ khi họ xuất hiện mà tôi thì thân gái không thể chen lấn được. Nhiều khi chỉ thấy loáng thoáng đầu cầu thủ, có khi bị ù tai bởi đám đông kêu gào. Nhưng hôm nay tôi đã toại nguyện. Thật là vui khi được chụp ảnh với Pirlo và tôi đã nói với anh ấy là chúc anh ấy thi đấu thật tốt trong trận bán kết để đưa tuyển Ý lọt vào chung kết”. Waszo nói với ánh mắt xanh biếc lấp lánh niềm hạnh phúc.

Hàng trăm phóng viên đã có mặt trong buổi họp báo tại Krakow để đặt câu hỏi với Andrea Pirlo và Riccardo Montolivo trước trận đấu Đức - Ý. Nếu như đám đông công chúng ngoài cửa yêu Pirlo vì sự thân thiện hòa nhã thì các phóng viên lại quý mến nhạc trưởng đội tuyển Ý vì sự khiêm tốn và biết người biết ta. Không những thừa nhận anh không đủ giỏi để đoạt Quả bóng vàng mùa này, Pirlo còn ca ngợi tầm quan trọng của tiền vệ Mesut Ozil, nhạc trưởng của tuyển Đức.

Pirlo nói anh có cảm giác rất nóng lòng để thi đấu trận bán kết Euro, bởi đây có lẽ sẽ là một trong những trận đấu lớn cuối cùng của anh. “Pirlo biết mình đang ở ngưỡng cuối của sự nghiệp nên chắc chắn sẽ ra sân với tất cả sức lực cống hiến” - nhà báo Eleonora Trotta của trang tin Calciomercato (Ý) nói sau khi cùng chứng kiến buổi tập chuẩn bị cho trận bán kết của tuyển Ý ở sân Pilsudski. “Pirlo đang nắm giữ chìa khóa thành công của đội Ý. Anh ấy không chỉ quan trọng với lối chơi mà còn là chỗ dựa tinh thần cho các tuyển thủ trẻ. Nếu anh ấy chơi bóng với phong độ cao, toàn đội Ý sẽ được kích thích để tiến lên” - nữ nhà báo Ý này đặt niềm tin rất nhiều vào Pirlo.

Từng theo chân tuyển Ý ở hai kỳ World Cup và hai kỳ Euro từ năm 2006 đến nay, Eleonora Trotta đánh giá: “Tuyển Ý hôm nay thi đấu đẹp mắt hơn, ra sân với tư tưởng tấn công nhiều hơn. Tôi nghĩ Ý sẽ thắng Đức 1-0 ở Warsaw”.

TRUNG NGHĨA (từ Krakow)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên