22/05/2008 11:40 GMT+7

Pink Floyd giành giải thưởng âm nhạc Polar

HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)
HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)

TTO - Hôm qua (21-5), nhóm rock nổi tiếng của Anh Pink Floyd và giọng nữ cao Mỹ Renee Fleming được vinh danh là những người chiến thắng tại Giải thưởng âm nhạc Polar 2008 của Thụy Điển, vì những đóng góp cho dòng nhạc mà họ trình diễn.

U6yeMGAC.jpgPhóng to
Ca sĩ Roger Waters, một thành viên của ban nhạc Pink Floyd biểu diễn năm 2007

Pink Floyd và Renee Fleming sẽ nhận phần thưởng có trị giá bằng nhau là 168.000 USD trong buổi lễ trao giải diễn ra ở thủ đô Stockholm, Thụy Điển vào ngày 26-8.

Ban tổ chức Giải Polar đánh giá nhóm Pink Floyd (thành lập năm 1965) đã “có đóng góp vĩ đại” vào sự phát triển của nền văn hóa đại chúng. “Họ đã chiếm lĩnh tình cảm và tinh thần, đồng thời định hình những suy ngẫm và quan điểm cho cả một thế hệ” - ban giám khảo Giải Polar khẳng định thêm.

wNCpE7Eb.jpgPhóng to
Giọng nữ cao Renee Fleming của Mỹ

Trong khi đó, nghệ sĩ opera Renee Fleming cũng được các chuyên gia của Giải Polar dành cho những lời lẽ tốt đẹp. Họ nhấn mạnh đến “giọng hát đẹp và trong trẻo đến sững sờ cùng phong cách đa tài có một không hai” của cô. Giọng nữ cao 49 tuổi từng hai lần đoạt Giải Grammy này đã biểu diễn tại các nhà hát opera khắp thế giới trong 20 năm sự nghiệp.

Giải thưởng Polar thường được chia đều cho các nghệ sĩ nhạc pop và nhạc cổ điển. Những người chiến thắng giải này năm ngoái là nhà soạn nhạc Steve Reich và saxophonist dòng nhạc jazz Sonny Rollins. Các tên tuổi trước đây từng nhận Giải Polar có nhóm rock Led Zeppelin, huyền thoại Paul McCartney, ca sĩ Elton John và Quincy Jones.

Giải Polar (Polar Music Prize) là giải thưởng âm nhạc uy tín nhất của Thụy Điển, do ông bầu của ban nhạc ABBA trứ danh là Stig Anderson sáng lập năm 1989. Viện hàn lâm Hoàng gia âm nhạc Thụy Điển là cơ quan tổ chức bình chọn và trao giải thưởng thường niên này.

HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên