25/04/2012 04:22 GMT+7

Phút bù giờ oan nghiệt

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Dẫn trước 2-0 và lại được chơi hơn người từ phút 37 nhưng Barcelona đã không thể vượt qua Chelsea để giành vé vào tranh chung kết Champions League. Họ thất bại vì đã để đối phương ghi hai bàn ở những phút đá thêm giờ.

TTO - Dẫn trước 2-0 và lại được chơi hơn người từ phút 37 nhưng Barcelona đã không thể vượt qua Chelsea để giành vé vào tranh chung kết Champions League. Họ thất bại vì đã để đối phương ghi hai bàn ở những phút đá thêm giờ.

Phút 45+1, khi các cầu thủ Barcelona đang hân hoan cao độ sau khi Iniesta nâng tỉ số lên 2-0, Chelsea liền kéo họ trở lại mặt đất bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Lampard là người thực hiện đường, và Ramires là người đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống cho Chelsea với một pha sục bóng đẳng cấp khiến thủ thành Valdes chỉ còn biết đứng nhìn.

Và phút 90+1, khi Barcelona dồn toàn lực lên để tìm bàn thắng quyết định, Chelsea một lần nữa lại lên tiếng với một pha phản công chớp nhoáng. Torres là người đã đặt dấu chấm hết cho đội bóng đồng hương với một pha đi bóng từ giữa sân qua cả thủ thành Valdes rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 2-2 cho Chelsea và đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực Barcelona. 

Đây là cơ hội thứ hai của Chelsea từ đầu trận và cả hai đều được họ tận dụng một cách triệt để. Đó cũng chính là sự khác biệt giữa Chelsea và Barcelona.

Trận này, Barcelona cũng chiếm thế ưu thế hoàn toàn với thời gian kiểm soát bóng hơn gấp ba lần so với Chelsea (78%). Nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả khi các chân sút của họ không biết chắt chiu những cơ hội tạo được. 

So với trận lượt đi, trận này Barcelona chơi tốt hơn. Minh chứng là họ đã tìm được bàn mở tỉ số ở phút 35 với một pha đệm bóng cận thành của Busquets sau đường căng ngang của cầu thủ trẻ Cuenca.

Bàn thắng này đã giải tỏa sức ép tâm lý và mở ra cánh cửa đi tiếp cho các nhà ĐKVĐ. Cơ hội đi tiếp càng thêm mở rộng với Barcelona khi trung vệ Terry lãnh thẻ đỏ trực tiếp (phạm lỗi từ phía sau với Sanchez) chỉ hai phút sau khi Busquets ghi bàn.

Barcelona nhanh chóng cựu thể hóa ưu thế hơn người bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 43, từ một pha phản công nhanh, Messi thực hiện đường chuyền cho Iniesta phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Nhưng cũng kể từ thời điểm đó, Barcelona đã tỏ ra chủ quan và họ đã phải trả giá bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Ramires ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1.

Lúc này tỉ số sau hai lượt trận là 2-2, nhưng Barcelona vẫn là đội nắm quyền tự quyết, bởi họ đang được chơi hơn người và vẫn còn 45 của hiệp 2 để tìm bàn thắng quyết định.

Và cơ hội cũng đã đến với thầy trò HLV Guardiola khi hiệp 2 mới trôi qua được ba phút. Fabregas phối hợp bật tường với Messi rồi xâm nhập vòng cấm. Drogba xoài người phá bóng và đã phạm lỗi với Fabregas. Penalty cho Barcelona.

Messi bước lên đối mặt với thủ thành Petr Cech và ai cũng nghĩ Barcelona sẽ có bàn thắng thứ ba, còn Messi sẽ có được bàn thắng đầu tiên vào lưới Chelsea. Nhưng như bị ma ám, Messi vẫn không thể đưa được bóng vào lưới Chelsea (bóng trúng xà ngang) - khung thành mà anh đã thất bại trong cả sáu lần đối đầu trước.

Pha sút hỏng 11m của Messi đã khiến các cầu thủ Barcelona bị áp lực tâm lý và họ đã thi đấu không được tốt trong suốt những phút còn lại.

Cũng phải thừa nhận Barcelona đã không gặp may. Phút 83, có bóng trước vòng cấm, Messi sau vài động tác đảo bóng đã tung một cú dứt điểm quyết đoán đưa bóng vào góc gần làm bó tay thủ thành Petr Cech. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía Messi và Barcelona khi bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Và như định mệnh đã định sẵn, khi trận đấu bước vào giờ đấu thêm, Torres đã tung nhất kiếm quyết định đưa Chelsea vào chung kết và biến Barcelona thành cựu vô địch.

Từ mộng ăn ba, nhưng chỉ sau ba ngày Barcelona chỉ còn mỗi Cúp Nhà Vua để cứu vớt một mùa giải khỏi trắng tay. Không chỉ có vậy, thất bại của Barcelona một lần nữa đã chứng minh lời nguyền Champions League rất linh - đó là không đội bóng nào có thể vô địch trong hai năm liên tiếp.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên