30/01/2016 05:26 GMT+7

Phương Trâm ký hợp đồng 6 năm với TP.HCM

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Kình ngư 15 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm đã đồng ý tiếp tục ở lại cống hiến cho thể thao TP.HCM với bản hợp đồng có thời hạn 6 năm, bắt đầu từ đầu năm 2016 đến hết năm 2021.

Kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm - Ảnh: T.P.
Kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm - Ảnh: T.P.

Phương Trâm là VĐV tuyến dự tuyển TP.HCM được Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu đào tạo từ năm 2010. Hồi tháng 4-2015, gia đình Phương Trâm nộp đơn lên TAND Q.1 yêu cầu “chấm dứt hợp đồng đào tạo và hợp đồng thi đấu của Phương Trâm với Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu, thanh toán tiền đẳng cấp năm 2013 và 2014, tiền thưởng tài năng trẻ...”.

Phía TP.HCM yêu cầu nếu Phương Trâm đầu quân cho nơi khác thì phải bồi thường chi phí đào tạo - thi đấu 744 triệu đồng. Sau nhiều lần hòa giải trên tòa và nỗ lực đàm phán từ cả hai phía, gia đình Phương Trâm đã đồng ý rút đơn kiện vào cuối tháng 12-2015 để tiếp tục thương lượng với ngành thể thao TP.HCM.

Đến ngày 28-1, gia đình Phương Trâm đã đặt bút ký hợp đồng 6 năm để ở lại với thể thao TP.HCM nhưng chuyển đơn vị chủ quản từ Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu sang CLB bơi lội Phú Thọ. Bà Diệp Thị Viên Phượng, mẹ Phương Trâm, đã đại diện gia đình ký hợp đồng với CLB bơi lội Phú Thọ với đại diện là chủ nhiệm CLB Trần Mạnh Út. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Mạnh Út xác nhận: “Hai bên đã ký kết hợp đồng có thời hạn 6 năm với đầy đủ chế độ tiền lương bổng, thỏa thuận tập huấn và tương lai sau này nếu hội đủ những yếu tố cần thiết”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Trí - ba Phương Trâm - chia sẻ: “Gia đình chúng tôi hoàn toàn yên tâm với bản hợp đồng mới bởi có thay đổi một số vấn đề so với trước đây để phù hợp với sự phát triển của Phương Trâm. Ở TP.HCM, Phương Trâm sẽ hưởng chế độ tuyến dự tuyển với hơn 7 triệu đồng/tháng. Nhưng hiện nay do Phương Trâm đang tập trung cùng tuyển quốc gia nên hưởng lương từ Tổng cục TDTT, TP.HCM chỉ hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng. Điều tôi an tâm nhất là bản hợp đồng có kèm điều khoản nếu Phương Trâm cống hiến thành tích đến mức độ nào thì sẽ được lo cho học đại học và bố trí việc làm sau này đến mức độ đó”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên