04/06/2016 05:30 GMT+7

Phương Trâm được “thọ giáo” HLV lão luyện Morsilli

T.PHÚC - S.HUYÊN
T.PHÚC - S.HUYÊN

TT - Kình ngư 15 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm sẽ được chuyên gia bơi lội hàng đầu nước Mỹ Steve Morsilli của CLB bơi lội Pleasanton Seahawks huấn luyện trong chuyến tập huấn dài hạn tại Mỹ hướng đến mục tiêu giành huy chương Olympic 2024.

Cô trò Phương Trâm (thứ 2 từ phải sang) nhận quà động viên trước lúc lên đường - Ảnh: S.H.
Cô trò Phương Trâm (thứ 2 từ phải sang) nhận quà động viên trước lúc lên đường - Ảnh: S.H.

Trong cuộc gặp gỡ giới truyền thông ngày 3-6, HLV Võ Thị Mỹ Trang cho biết sẽ cùng Phương Trâm sang Mỹ tập huấn dài hạn từ ngày 5-6. HLV Mỹ Trang nói: “Sang Mỹ, Phương Trâm sẽ được HLV Steve Morsilli của CLB Pleasanton Seahawks ở California huấn luyện. CLB này được xếp hạng 21 trong số các CLB bơi lội hàng đầu nước Mỹ và đang là nơi tập luyện của hai tuyển thủ Mỹ là Celina Li và Maxime Rooney. Trong đó, Maxime Rooney (17 tuổi) là tài năng trẻ hàng đầu nước Mỹ và hiện đang giữ HCV quốc gia nội dung 200m tự do (cũng là kỷ lục gia trẻ thế giới ở nội dung này)”.

HLV Steve Morsilli là HLV cấp 5 của bơi lội Mỹ (đẳng cấp cao nhất tại Mỹ) ở cả ba thể loại: huấn luyện VĐV đỉnh cao, đào tạo VĐV trẻ và học sinh trung học. Ông đào tạo khá nhiều VĐV cho tuyển Mỹ và tuyển trẻ Mỹ. Ttong đó, không ít học trò của Steve Morsilli từng đoạt huy chương Olympic. HLV Steve Morsilli cũng từng là thành viên ban huấn luyện tuyển bơi lội Mỹ ở nhiều giải đấu quan trọng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Phương Trâm cho biết: “Tôi cảm thấy vừa lo, vừa vui với chuyến tập huấn này. Vui vì tôi có cơ hội để phát triển như chị Ánh Viên. Nhưng tôi cũng thấy lo bởi đây là lần đầu tiên phải sống xa gia đình dài hạn, lại sống ở nước Mỹ trong khi tôi chỉ có thể nghe tiếng Anh đơn giản mà thôi. Tuy nhiên, tôi sẽ biến tất cả niềm vui lẫn nỗi buồn thành động lực để tập luyện thật tốt”.

Thành tích bơi của Phương Trâm thời gian gần đây khá tốt. Cô giành 19 HCV tại Giải vô địch các nhóm tuổi toàn quốc. Đặc biệt, thành tích ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân của Phương Trâm đã vượt HCĐ SEA Games 2015. Để khen thưởng động viên cô trò Phương Trâm trước lúc lên đường, nhà tài trợ Nutifood đã tặng Phương Trâm 2.000 USD và HLV Mỹ Trang 1.000 USD.

Theo kế hoạch, mỗi năm Phương Trâm về nước hai lần để thi đấu và thi học kỳ nhưng thời điểm cụ thể sẽ được xác định tùy điều kiện thực tế. Tại Mỹ, Phương Trâm cũng sẽ được thi đấu nhiều giải mở do CLB quyết định để tích lũy kinh nghiệm. Ước tính kinh phí tài trợ cho Phương Trâm mỗi năm vào khoảng 2 tỉ đồng.

T.PHÚC - S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên