23/04/2011 19:12 GMT+7

Phùng Tiểu Cương làm phim về hạn hán Trung Quốc

THANH PHẠM (Theo AP, Cri)
THANH PHẠM (Theo AP, Cri)

TTO - Sau Đường Sơn đại địa chấn, đạo diễn Phùng Tiểu Cương tiếp tục chọn một “thảm họa” khác trong lịch sử Trung Quốc làm đề tài cho bộ phim mới của mình. Đó là trận hạn hán năm 1942 đã giết chết hơn 3 triệu người Trung Quốc.

jwCbM0UZ.jpgPhóng to
Đạo diễn Phùng Tiểu Cương - Ảnh: Asianfilmawards

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương vừa công bố trên trang Sina của Trung Quốc rằng ông sẽ làm bộ phim mới dựa trên quyển tiểu thuyết Remembering 1942 (Nhớ năm 1942) của nhà văn Liu Zhenyun, xuất bản năm 1993. Nội dung phim tập trung vào sự khốn khổ của người dân tỉnh Hà Nam, Trung Quốc trong đợt hạn hán năm 1942 khi Trung Quốc còn đang phải đối mặt với cuộc kháng chiến chống Nhật Bản.

HScV6zjf.jpgPhóng to

Đường Sơn đại địa chấn từng mang về doanh thu khổng lồ và không ít những giải thưởng quan trọng cho Phùng Tiểu Cương - Ảnh: Cityweekend

Phim do Công ty Huayi Brothers sản xuất với kinh phí khoảng 150 triệu NDT (23 triệu USD). Phim dự kiến khởi quay vào tháng 11-2011 và phát hành vào hè năm 2012. Đạo diễn Phùng Tiểu Cương cho biết: “Rất ít đề tài nào có thể mang lại cho tôi nguồn cảm hứng lâu dài. Đây là một trong những ngoại lệ… Nó luôn hiện diện trong đầu tôi và vì thế tôi quyết định biến nó thành phim”.

Từng rất thành công với Aftershock (Đường sơn đại địa chấn), bộ phim đạt doanh thu 103 triệu USD, đạo diễn Phùng Tiểu Cương được xem là một tài năng hiếm có trong làng điện ảnh Trung Quốc. Bộ phim lần này hứa hẹn sẽ lấy nước mắt của không ít khán giả.

Dàn sao Trung Quốc đóng phim về AIDSĐường Sơn đại địa chấn thắng lớnRung động với Đường Sơn

THANH PHẠM (Theo AP, Cri)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên