05/08/2017 22:15 GMT+7

Phùng Đức Luân lần đầu chỉ đạo diễn xuất Thư Kỳ trong phim hành động

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - The Adventurers - Phi Vụ Cuối Cùng đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi vợ chồng đình đám nhất nhì màn bạc Hoa ngữ hiện nay. Ngoài kinh phí tương đối cao (22 triệu USD), Phùng còn chịu khó mời các diễn viên tên tuổi xuất hiện.

Người quen của… vợ!

Đảm nhận vai trò đứng sau máy quay, Phùng Đức Luân… đành giao vai nam chính cho tài tử nổi tiếng của màn bạc Hoa ngữ Lưu Đức Hòa.

May mắn thay cả họ Lưu và Thư Kỳ đều là đồng nghiệp tốt sau hai tác phẩm khá thành công mà họ đóng chung là The Wesley's Mysterious File và Look for a Star.

Trong Phi vụ cuối cùng, Lưu Đức Hòa thủ vai Trương Đan - một kẻ trộm mưu mẹo, đầy tài năng. Sau nhiều năm lăn lộn trong nghề, Trương Đan quyết tâm rửa tay gác kiếm, tuy nhiên trước đó anh vẫn phải thực hiện một phi vụ cuối cùng.

So với Thư Kỳ, người từng gây ấn tượng mạnh với khán giả quốc tế qua vai nữ sát thủ lạnh lùng trong So Close (Gác kiếm) thì Lưu Đức Hòa có thâm niên đóng phim hành động có phần ấn tượng hơn.

Người hâm mộ thật khó quên Thập diện mai phục, Hàn chiến, Bão lửa hay Vô gian đạo của họ Lưu nên ít nhiều đều dành những sự chờ đợi về phía anh.

Không chỉ có Lưu Đức Hòa, Phi vụ cuối cùng còn có Tăng Chí Vỹ - một diễn viên kì cựu nhiều tai tiếng của Hong Kong, đã đóng cặp với Thư Kỳ trong phim nghệ thuật Metade Fumaca năm 1999 và phim hài The Village of No Return năm 2017.

So với các ngôi sao còn lại, Tăng Chí Vỹ nổi tiếng nhờ truyền hình nhiều hơn. Do không có ngoại hình bảnh bao, khi tham gia điện ảnh, anh chỉ được giao những vai phụ hoặc phản diện.

Trở lại trong phim hành động lần này qua vai Kim Cang - một tay sư phụ chuyên mua bán cổ vật bị đánh cắp từ Trương Đan, Tăng Chí Vỹ cho thấy phong độ và lối diễn đầy kinh nghiệm của mình trong cuộc chạm trán với băng nhóm Trương Đan.

Thư Kỳ lần đầu đóng phim hành động của chồng đạo diễn 

Thư Kỳ và hình tượng trẻ hóa

Mặc dù đã bước qua tuổi 40 nhưng khi nhìn thấy Thư Kỳ tại trường quay, không ai thật sự tin vào độ tuổi thật của cô.

Đang ở thời kỳ hạnh phúc nhất và sung sức nhất, nhan sắc không tuổi dễ dàng giúp mỹ nhân này trẻ hóa nhân vật Diệp Hồng, một cô đạo chích xinh tươi, lém lỉnh.

Vì phải che giấu thân phận, Diệp Hồng cần ẩn nấp dưới cái bóng của nhiều nhân vật khác nhau để cải trang, nhằm đạt được mục đích lớn cuối cùng trong phi vụ với Trương Đan.

Vai Diệp Hồng thực chất không khó với tuổi nghề và tuổi đời của Thư Kỳ bởi cô đã giành nhiều giải thưởng qua nhiều dạng vai trong Điệp vụ Seoul, Tuyệt sắc thần thâu hay Thương thành

Diệp Hồng cũng là vai diễn cuối cùng của Thư Kỳ trong năm 2017.

Từ sau 2010, cô ít tham gia đóng phim nhưng vẫn nằm trong tốp đầu nhờ làm gương mặt đại diện cho các hãng thời trang trứ danh.

Dự án sắp tới của Kỳ sẽ là một phim arthouse do đạo diễn Hầu Hiếu Hiền thực hiện.

Jean Reno

“Cảnh sát quốc tế” Jean Reno

Với những người yêu điện ảnh quốc tế, cái tên Jean Reno quen mà lạ.

Ở Pháp, ông cực kỳ nổi tiếng thậm chí trở thành huyền thoại chỉ sau một vài phim kinh điển như Subway, Nikita, Léon: The Professional… suốt những năm 90 thế kỷ trước.

Sau năm 2000, sự nghiệp của Jean có dấu hiệu đi xuống song thỉnh thoảng ông vẫn khiến khán giả bất ngờ, thích thú với một số tác phẩm đặc sắc từ châu Âu đến tận Hollywood như Les Rivières pourpres hay The Da Vinci Code, Margaret…

Vai cảnh sát trưởng Pierre tuy không nhiều đất diễn nhưng vẫn giúp Jean chứng tỏ phong thái ngôi sao quốc tế khi thu hút người xem từ đầu đến cuối. Không khó hiểu khi sự nghiệp Jean gắn liền với các phim hành động, trinh thám, tội phạm…

Cảnh trong Phi vụ cuối cùng

Sao thế hệ 8x

Trương Tịnh Sơ là một trong những mỹ nhân mới nhất được Thành Long lăng xê qua Rush Hour 3 năm 2007 và ngay lập tức phát triển sự nghiệp điện ảnh khá tốt tại thị trường Đại lục qua một vài phim ấn tượng như Aftershock, Mission: Impossible - Rogue Nation, For a Few Bullets

Tốt nghiệp khóa đạo diễn tại ngôi trườn điện ảnh Bắc Kinh hàng đầu, Trương Tịnh Sơ lại chuyển hướng sang lĩnh vực đóng phim nhờ khuôn mặt xinh đẹp và đôi mắt có hồn.

Cô cùng từng đóng chung với Thư Kỳ trong một phim hành động khác là City Under Siege năm 2010.

Với vai nhà thẩm định bảo vật Amber lạnh lùng của Phi vụ cuối cùng, Trương không được ưu tiên về hình thức như Thư Kỳ nhưng lại nhận phản hồi tích cực nhờ lối diễn nội tâm đầy đặn.

Amber và nam chính Trương Đan từng có mối quan hệ phức tạp trước đó nên khiến cho phi vụ cuối cùng trở nên kịch tính, khó đoán

Cũng thuộc thế hệ 8x như Trương Tịnh Sơ và là diễn viên nhỏ tuổi nhất (sinh năm 1982) trong tốp nhân vật chính của phim, Dương Hựu Ninh hiện là thần tượng giới trẻ xứ Đài nhờ khuôn mặt điển trai và sở hữu các vai diễn nam thần đáng nhớ cạnh đàn chị Trần Kiều Ân, Lâm Tâm Như…

Trong Phi vụ cuối cùng, Dương hóa thân thành chàng Hacker Trần Tiểu Bảo - trợ thủ đắc lực của Trương Đan. Bằng nhiều thủ thuật và khả năng làm chủ các thiết bị, anh còn có thể thâm nhập những hệ thống bảo mật cao cấp nhất trên thế giới.

Dương Hựu Ninh từng đoạt giải Kim Mã cho vai diễn đầu tay Formula 17 khi anh thủ vai chàng học sinh khám phá ra giới tính thật. Hồi đầu năm, anh và đàn chị Thư Kỳ từng… yêu nhau không thành trong bộ phim hài vui nhộn The Village of No Return.

Với dàn ngôi sao ấn tượng và quen thuộc kể trên, nhiều khán giả kỳ vọng vào chất lượng phim Hoa ngữ hiếm hoi lấy đề tài phiêu lưu hành động xen lẫn ly kỳ - vốn dĩ là sở trường của Hollywood.

Phi vụ cuối cùng sẽ khởi chiếu từ 11-8 trên toàn quốc. 

Xem một số hình ảnh của phim:

 

 

 

 
 
 
 
ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên