15/09/2012 03:25 GMT+7

Phục hồi nhưng tránh lãng phí lần nữa

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Đó là ý kiến của ông Lê Như Tiến - phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, tại buổi làm việc và khảo sát di tích chùa Trăm Gian sáng 14-9. Theo ông Lê Như Tiến, chuyến khảo sát nhằm tìm hiểu thông tin để báo cáo các cơ quan của Quốc hội.

Vụ chùa Trăm Gian: Huyện Chương Mỹ họp kiểm điểmCủa chung ai khéo vẫy vùng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Như Tiến cho rằng: “Các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan chuyên môn phải thẩm định lại, lên phương án trùng tu chi tiết. Nếu không, chúng ta lại có những quyết định sai nữa, sẽ rất lãng phí, dù là nguồn vốn trong dân hay tiền nhà nước. Phải hài hòa nguồn vốn nhà nước và nguồn vốn xã hội hóa. Nếu nơi nào người dân và nhà chùa thấy hoàn toàn có điều kiện để trùng tu thì Nhà nước phải hướng dẫn về quy trình kỹ thuật trùng tu để di tích giữ được yếu tố gốc. Xã hội hóa phải đi với quản lý nhà nước một cách có trách nhiệm hơn”.

Bên cạnh đó, ông Tiến cũng cho biết ủy ban đã làm việc với Bộ VH-TT&DL và kiến nghị: tổng rà soát toàn bộ di tích trên toàn quốc để biết tình trạng xuống cấp và lập danh mục thứ tự ưu tiên. Nếu đầu tư dàn trải có những di tích cần thì không được, cái không cần lại đầu tư.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên