10/08/2010 13:04 GMT+7

Phú Yên: Sinh viên xây công trình nước sạch cho đồng bào

LỆ VĂN
LỆ VĂN

TTO - Tỉnh Đoàn Phú Yên vừa khánh thành và đưa vào sử dụng công trình thanh niên “Đưa nước về buôn” do sinh viên tình nguyện Học viện ngân hàng - Phân viện Phú Yên và huyện Đoàn Sơn Hòa chung tay xây dựng trong chiến dịch mùa hè xanh năm 2010, cùng với sự trợ giúp kinh phí của Công ty TNHH KCP Việt Nam.

LMBJ0nbL.jpgPhóng to
Niềm vui của trẻ em thôn Tân Hòa khi dòng nước sạch được đưa về buôn

Theo đó, công trình được xây dựng một đập nhỏ ở lưng chừng núi Hòn Cội, lấy nước suối Hóc qua hệ thống lọc rồi dẫn ống về buôn dài hơn 1km.Nguồn nước tự chảy này được chứa trong bể có dung tích hơn 10m3 đảm bảo phục vụ đủ nước quanh năm cho 53 hộ (267 khẩu) đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn Tân Hòa, xã vùng sâu Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, Phú Yên. Công trình được đầu tư 86 triệu đồng, bằng nguồn hỗ trợ của Công ty TNHHKCP Việt Nam.

Trong khi đó các đơn vị tư vấn, khảo sát, thiết kế đưa ra mức vốn đầu tư rất “khủng”: 3 tỷ đồng. Anh Trần Hữu Thế, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên cho biết: “Lâu nay, vào mùa khô, người dân ở thôn này không có nước uống, bà con phải đi gánh nước xa cả cây số. Vì vậy, thanh niên đã tiến hành khảo sát để xây dựng công trình bằng nguồn kinh phí hỗ trợ của Công ty TNHH KCP Việt Nam và tiền công của thanh niên gần 300 triệu đồng.

Đây chính là công trình thiết thực và có giá trị lâu dài về mặt thực tiễn và nhân văn của tuổi trẻ Phú Yên xây tặng cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, góp phần đưa nước sạch về buôn.

LỆ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên