12/06/2015 06:22 GMT+7

​“Phù thủy” Christopher Lee qua đời ở tuổi 93

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nam diễn viên gạo cội người Anh từng rất thành công với những vai như Dracula trong bộ phim cùng tên, vai phù thủy Saruman trong “Chúa tể những chiếc nhẫn” đã vừa qua đời tại London.

Nam diễn viên Christopher Lee trong vai phù thủy Saruman, phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” - Ảnh: BBC
Nam diễn viên Christopher Lee trong vai phù thủy Saruman, phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” - Ảnh: BBC

Theo CNN, ông Christopher Lee qua đời lúc 8h30 sáng theo giờ địa phương ngày chủ nhật (7-6) tại bệnh viện Chelsea & Westminter ở London. Truyền thông Anh cho biết ông nhập viện vì suy tim và trục trặc về hô hấp.

Sở dĩ tới hôm nay mọi người mới biết sự việc là vì vợ ông muốn tất cả người thân trong gia đình nhận được tin trước rồi mới công bố với báo giới.

Mặc dù phần lớn các vai diễn trong hơn 150 bộ phim đã đóng kể từ năm 1948 đến nay của nam diễn viên huyền thoại đều là các vai phản diện, nhưng khi ra đi ở tuổi 93, các đồng nghiệp và cộng sự của ông đều nói, không hề có chút dấu vết tội đồ nào trong cuộc đời ông.

Ngôi sao Elijah Wood, người cùng đóng với ông trong phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” chia sẻ trên Twitter: “Ông là một biểu tượng, là người đáng ngưỡng mộ với những bộ phim còn sống mãi”.

Tên tuổi của diễn viên Lee được ghi dấu đầu tiên trong thể loại phim kinh dị. Ông được nhiều người nhớ đến với vai diễn ma cà rồng Dracula trong loạt phim cùng tên của hãng Hammer Films của Anh suốt từ những năm 1950 đến những năm 1970.

Ông cũng là người thủ vai Francisco Scaramanga, kẻ thù địch với James Bond trong phim “The man with the golden gun” (Người đàn ông có khẩu súng vàng) năm 1974. Trong loạt phim “Chiến tranh giữa các vì sao” ông cũng vào vai bá tước Dooku trong hai tập phim năm 2002 và 2005.

Ông được phong tước hiệp sỹ năm 2009 vì những thành tựu nghệ thuật xuất sắc. Hai năm sau đó ông được Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh trao tặng giải thưởng cao quý nhất là Giải thành tựu trọn đời (Academy Fellowship).

Trong những năm cuối đời, ông đã chuyển sang sự nghiệp âm nhạc với thể loại heavy metal (còn gọi tắt là nhạc metal, thể loại nhạc rock phát triển vào cuối những năm 1960, đầu 1970 chủ yếu tại Anh và Mỹ).

Lần lượt trong 2 năm 2012 và 2013, ông ra mắt 2 album “A Heavy Metal Christmas" và "A Heavy Metal Christmas Too" và thu hút thêm một lượng fan đông đảo khác.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên