07/12/2004 08:54 GMT+7

Phú Quốc: khởi tố "trùm" kinh doanh bất động sản, chủ tiệm vàng Hồng Hòa

H.T.DŨNG
H.T.DŨNG

TT (Phú Quốc) - Sáng 6-12, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã thực hiện lệnh khởi tố bị can, khám xét nhà riêng và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Nguyễn Thị Hữu, chủ tiệm vàng Hồng Hòa, khu phố 4, thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vì liên quan trong đường dây “cò” đất qui mô lớn ở đảo Phú Quốc.

Bà Hữu không chỉ là một bà chủ tiệm vàng lớn mà còn là một “trùm” kinh doanh đất đai và bất động sản nổi tiếng giàu có ở đảo Phú Quốc (có một khách sạn lớn ở khu phố 5, thị trấn Dương Đông và nhiều lô đất tọa lạc tại các vị trí đẹp ở đảo). Bà Hữu bị khởi tố về tội “đưa hối lộ” cho đường dây “cò” đất qui mô lớn của Trịnh Kiến Hùng, cán bộ địa chính thị trấn Dương Đông (đã bị khởi tố bắt tạm giam).

Cùng thời gian trên cơ quan an ninh điều tra cũng đã thực hiện lệnh khởi tố cho tại ngoại (vì có con nhỏ) đối với Nguyễn Thị Ngọc Lan, nhân viên đánh máy văn phòng UBND huyện đảo Phú Quốc. Lan bị khởi tố về tội “đưa và nhận hối lộ” của nhiều cò đất và người dân trên đảo để được hợp thức hóa chủ quyền nhà và đất, sau đó chia chác cho Lê Minh Be - chánh văn phòng UBND và Huỳnh Văn Tâm - chuyên viên văn phòng UBND huyện Phú Quốc.

H.T.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên