18/09/2013 08:36 GMT+7

"Phù phép" bán 3.300m2 đất công

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TT - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa giao Thanh tra TP chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu để Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP tiếp tục điều tra, làm rõ những sai phạm trong vụ UBND Q.7 cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) 3.300m2 đất rạch trái quy định cho một cá nhân.

Cụ thể năm 2001, trung tâm Thành Tín (chi nhánh của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Nam Trung) có văn bản xin giao 3.500m2 đất rạch tại P.Bình Thuận (Q.7) để đầu tư nhà ở riêng lẻ. Nhưng ngày 31-8-2001, UBND Q. 7 lại cấp sổ đỏ 3.300m2 với người đứng tên là bà Phạm Ngọc Kim dù bà Kim không có đơn xin sử dụng đất.

Trước đó ngày 29-8-2001, với vị trí là giám đốc trung tâm Thành Tín, ông Nguyễn Văn Kiêm có văn bản gửi UBND Q.7 ủy quyền cho bà Phạm Ngọc Kim thay mặt trung tâm này đứng tên trên sổ đỏ. Trên văn bản này có bút phê đồng ý của ông Nguyễn Thanh Hải (nguyên chánh văn phòng UBND Q.7, nay làm chánh văn phòng Sở Xây dựng TP). Ông Hải cũng bút phê đồng ý để bà Phạm Ngọc Kim đứng tên đóng góp 825 triệu đồng xây dựng cơ sở hạ tầng cho quận (bà Kim đã nộp số tiền này).

Thanh tra TP cho rằng việc ông Nguyễn Thanh Hải có bút phê đồng ý để bà Phạm Ngọc Kim đứng tên trên sổ đỏ trong khi bà Kim không có đơn xin sử dụng đất cho cá nhân là sai đối tượng và trái thẩm quyền. Thanh tra TP cũng cho rằng tại thời điểm năm 2001, UBND Q.7 cấp sổ đỏ cho bà Kim là hoàn toàn không thực hiện theo quy định mà chủ yếu dựa trên các tờ trình, thư tay (không số, không đóng dấu) ông Hải ký tham mưu, đề xuất. Quá trình này có ý kiến, chữ ký phê duyệt của ông Nguyễn Văn Minh - nguyên chủ tịch UBND Q.7 (nay là phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP).

Dù UBND Q.7 đã có những quyết định sửa sai, thu hồi lại sổ đỏ nhưng bà Phạm Ngọc Kim vẫn không đồng ý giao nộp lại bản chính sổ đỏ, đồng thời tiếp tục khiếu nại. Ông Nguyễn Hữu Tín yêu cầu UBND Q.7 lập thủ tục thu hồi, hủy bỏ sổ đỏ đã cấp cho bà Phạm Ngọc Kim.

Ông Tín cũng giao Sở Nội vụ TP kiểm tra, đề xuất UBND TP việc tổ chức kiểm điểm ông Nguyễn Văn Minh và ông Nguyễn Thanh Hải nhưng đến nay đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định hiện hành.

Về khoản tiền 825 triệu đồng đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, ông Tín yêu cầu UBND Q.7 lập thủ tục hoàn trả cho bà Phạm Ngọc Kim theo đúng quy định.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên