06/03/2015 19:14 GMT+7

Phụ nữ đóng góp to lớn vào sự tăng trưởng của TP.HCM

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Sáng 6-3, Hội liên hiệp phụ nữ TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 1975 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 105 năm Ngày quốc tế Phụ nữ.

Ông Võ Văn Thưởng - phó bí thư Thành ủy tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng - Ảnh: Vũ Thủy
Ông Võ Văn Thưởng - Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng - Ảnh: Vũ Thủy

Ông Võ Văn Thưởng - Phó bí thư thường trực Thành ủy và ông Hứa Ngọc Thuận - phó chủ tịch UBND TP đại diện cho lãnh đạo TP đến chúc mừng các mẹ Việt Nam anh hùng, các nữ anh hùng lao động, đại diện hội phụ nữ TP và quận, huyện trên địa bàn TP.

Nói về tinh thần của ngày 8-3, ông Võ Văn Thưởng cho rằng đây là dịp để xã hội tôn vinh những cống hiến to lớn, bền bỉ, những hy sinh thầm lặng  của phụ nữ VN trong suốt chiều dài của lịch sử dân tộc.

Năm 2014 là TP đạt được nhiều kết quả trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Tốc độ tăng trưởng cũng như chất lượng tăng trưởng cao hơn năm trước, đóng góp gần 30% tổng thu ngân sách quốc gia, chính sách an sinh xã hội được cải thiện. Kết quả này có sự đóng góp to lớn của phụ nữ TP, sự lao động không mệt mỏi của phụ nữ trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Ông Thưởng cho biết để chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp năm nay, TP đặc biệt quan tâm cơ cấu cán bộ nữ trong cấp ủy và đạt mục tiêu tỉ lệ cán bộ nữ không dưới 30%. Đây vừa là cơ hội, vừa là thử thách cho cán bộ nữ. Điều này cũng thể hiện sự đánh giá cao và trân trọng những nỗ lực của hội phụ nữ các cấp trong thời gian qua. 

Ông Võ Văn Thưởng - phó bí thư Thành ủy trao bằng khen cho các cá nhân là gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2014 - Ảnh: Vũ Thủy
Ông Võ Văn Thưởng trao bằng khen cho các cá nhân là gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2014 - Ảnh: Vũ Thủy

Dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ TP tuyên dương 41 tập thể và 102 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2014.

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động TP cũng tổ chức hội thi ẩm thực “Hương sắc tháng ba” với sự tham gia của các tổ chức công đoàn TP nhân kỷ niệm khởi nghĩa Hai Ba Trưng và ngày quốc tế Phụ nữ 8-3. Đây là hoạt động nhằm gây quỹ học bổng Nguyễn Hữu Cảnh, tiếp sức cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên