10/06/2013 17:35 GMT+7

Phu nhân ông Tập Cận Bình bị chỉ trích vì dùng iPhone

QUỐC THOẠI
QUỐC THOẠI

TTO - Phóng viên ảnh của Hãng tin AP đã chộp được khoảnh khắc đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện đang dùng chiếc điện thoại màu trắng có biểu tượng quả táo cắn dở để chụp ảnh trong chuyến công du nước ngoài cùng chồng mới đây.

Hình ảnh này khiến bà Bành bị dân cư mạng Trung Quốc lên tiếng chỉ trích gay gắt.

4c3GJyqq.jpgPhóng to

Bành Lệ Viện, đệ nhất phu nhân Trung Quốc, sử dụng chiếc iPhone

Theo AP ngày 9-6, khoảnh khắc này được ghi lại khi bà Bành Lệ Viện cùng chồng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, và một người tùy tùng đang xem múa tại một địa điểm gần khu di tích kim tự tháp Chichen Itza ở miền nam Mexico.

Bình thường có lẽ sẽ không có gì xảy ra, nhưng khoảnh khắc này lại diễn ra trong bối cảnh cuộc bút chiến giữa kênh Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) và Nhân Dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Hãng Apple chưa ráo mực.

Trước đó, các hãng cơ quan truyền thông Trung Quốc chỉ trích Apple bán hàng và phục vụ tại Trung Quốc quá yếu kém. CCTV và Nhân Dân nhật báo thậm chí còn nhấn mạnh sẽ dẹp tan "sự kiêu ngạo vô song" của Apple tại thị trường đông dân nhất toàn cầu này, vì hãng điện thoại - máy tính Mỹ không chịu thay điện thoại iPhone mới cho người dùng Trung Quốc nếu máy bị hỏng một cách nghiêm trọng, cho dù vẫn còn trong thời hạn bảo hành một năm. Tiếp theo đó, Nhân Dân nhật báo có một bài viết lên án "thái độ cực ngạo mạn của Apple" trong việc này.

Trên mạng xã hội Weibo, bức ảnh dùng điện thoại iPhone của bà Bành đã gây ra các cuộc tranh cãi khá gay gắt.

Nhiều người Trung Quốc đặt câu hỏi: "Tại sao bà ấy không sử dụng một chiếc điện thoại thương hiệu Trung Quốc giống như cách bà ủng hộ quần áo thương hiệu Trung Quốc?".

Một số khác lo lắng về các vấn đề bảo mật cho đệ nhất phu nhân của Trung Quốc khi bà sử dụng một thiết bị của Apple. "Liệu bà ấy có bị theo dõi thông qua hệ thống định vị toàn cầu?", một blogger viết.

Giới truyền thông Mexico đã gọi đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện là “Michelle Obama của Trung Quốc” trước khi bà cùng chồng và đoàn tùy tùng đến Mexico. Trong thực tế, đệ nhất phu nhân-xuất-thân-từ-ca-sĩ này đã truyền cảm hứng về thời trang ở Trung Quốc cho người dân bản địa kể từ chuyến đi đầu tiên của mình sang Nga với chồng hồi tháng 3 trong cương vị đệ nhất phu nhân của Trung Quốc.

Theo sau chuyến đi của bà là một sự bùng nổ nhu cầu các sản phẩm mang thương hiệu nội địa “Exception” có trụ sở chính tại Quảng Châu, sau khi những người tinh mắt phát hiện bà Bành Lệ Viện đeo trên mình túi xách và áo khoác mang thương hiệu cây nhà lá vườn này.

QUỐC THOẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên