17/03/2011 11:31 GMT+7

Phu nhân Mỹ Michelle Obama viết sách về khu vườn Nhà Trắng

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, AP)
THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, AP)

TTO - Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ viết một cuốn sách về khu vườn trồng rau củ ở phía nam Nhà Trắng và những nỗ lực của mình trong việc thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh.

Read this on Tuoitrenews.vn

iQP5xKab.jpgPhóng to
Bà Michelle Obama rất chú trọng việc ăn uống lành mạnh - Ảnh: Thesoulofdfw

Cuốn sách hiện vẫn chưa có tiêu đề nhưng bà Michelle Obama đã ký hợp đồng với Tập đoàn xuất bản Crown.

Trong quyển sách này, đệ nhất phu nhân sẽ chia sẻ cảm hứng về việc thành lập vườn rau đầu tiên tại Nhà Trắng. Bà cũng chia sẻ một số công thức nấu những món ăn yêu thích trong gia đình. Ngoài ra, quyển sách còn bao gồm những hình ảnh về khu vườn trong Nhà Trắng và những khu vườn trong một số trường học ở Hoa Kỳ.

RLEOrh3U.jpgPhóng to
Bà Obama cùng các học sinh thu hoạch tại vườn Nhà Trắng - Ảnh: Getty Images

Khu vườn trong Nhà Trắng rộng khoảng 100m2 là nơi bà Michelle Obama và con gái thường xuyên trồng các loại rau củ phục vụ cho bếp của dinh tổng thống. Nhà Trắng cho biết khu vườn này đã mang lại hơn 2.000 kg trái cây tươi và rau quả. “Chúng tôi đã có những thực phẩm tuyệt vời từ khu vườn và những món ăn thật ngon từ chúng. Vì vậy chúng tôi muốn chia sẻ việc này với những người dân trong nước và trên thế giới”.

Phu nhân Michelle Obama là người phụ nữ ủng hộ mạnh mẽ việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Tháng 2-2010 bà đã tổ chức chương trình mang tên Let’ Move! (Hãy chuyển động!) nhằm chống lại tình trạng béo phì trẻ em và nâng cao chất lượng thực phẩm trong các trường học Mỹ.

Đây là cuốn sách đầu tiên của bà Michelle Obama. Bà cũng cho biết Tổng thống Obama chắc chắn sẽ tham gia việc viết sách lần này. “Barack là một nhà văn tuyệt vời. Tôi chắc chắn anh ấy sẽ tham gia công việc lần này”.

Theo Nhà xuất bản Crown, bà Michelle Obama sẽ dùng số tiền thu được từ quyển sách quyên góp cho một quỹ từ thiện.

Quyển sách dư định xuất bản vào tháng 4-2012.

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên