03/06/2016 08:00 GMT+7

Phú Mỹ Hưng – Ngôi nhà chung

TDV
TDV

23 năm xây dựng và phát triển, không chỉ ngày càng hoàn thiện, trở thành nơi an cư lạc nghiệp của một cộng đồng cư dân, Phú Mỹ Hưng còn hướng đến mục tiêu trở thành một khu đô thị thân thiện, một ngôi nhà chung đúng nghĩa.

Một đô thị mở

Dạo một vòng quanh khu đô thị Phú Mỹ Hưng sẽ dễ dàng nhận ra đây là một khu đô thị mở. Ngoài ranh giới tự nhiên là những con sông, Phú Mỹ Hưng không tạo ra bất kỳ sự ngăn cách nào với các khu vực lân cận. Phú Mỹ Hưng đã tạo dựng một không gian sống riêng trong một không gian sống chung của cộng đồng, không biệt lập, không ngăn cách như nhiều khu đô thị khác. Có thể thấy rõ điều đó qua hình ảnh hai đại lộ xuyên tâm khu đô thị là Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Lương Bằng, mang đến cho Phú Mỹ Hưng một sự kết nối không biên giới.

Hay nói một cách khác, việc xây dựng một khu đô thị mở Phú Mỹ Hưng đã được xác định ngay từ trong quy hoạch. Trong quy hoạch Phú Mỹ Hưng, ngoài 5 khu dân cư là 3 khu chức năng với đầy đủ các tiện ích xã hội như tài chính, thương mại, y tế, giáo dục, văn hóa giải trí … Các tiện ích ấy không chỉ dành riêng cho cộng đồng cư dân Phú Mỹ Hưng, mà còn phục vụ cả người dân Quận 7, người dân Thành phố, hay bất cứ ai. Cũng như các công viên trong khu đô thị, Hồ Bán Nguyệt, Cầu Ánh Sao, Crescent Mall, … giờ đã là những điểm vui chơi, mua sắm, giải trí dành cho mọi người.

Một " Ngôi nhà chung"

Trước hết, trong khuôn khổ của một khu đô thị, Phú Mỹ Hưng đã là một “ngôi nhà chung” cho tất cả những cư dân đang sinh sống tại đây. Một “ngôi nhà” đáng sống theo nhìn nhận của nhiều người, với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, tiện ích xã hội đầy đủ, an ninh đảm bảo, môi trường trong lành ... Năm 2008, Phú Mỹ Hưng được Bộ Xây dựng công nhận là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Việt Nam.

Ở Phú Mỹ Hưng là cuộc sống chan hòa, văn minh của gần 30 ngàn cư dân, trong đó có gần 12 ngàn cư dân là người nước ngoài, đến từ nhiều nước trên thế giới – một ngôi nhà chung mang màu sắc quốc tế.

Không dừng lại ở đó, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, chủ đầu tư khu đô thị, còn chủ động kiến tạo một không gian văn hóa cộng đồng cho khu đô thị bằng những lễ hội, những chương trình dành cho công chúng. Đó là Đêm Nhạc Trịnh Công Sơn hàng năm, một sự kiện âm nhạc khổng lồ, dành cho khán giả yêu mến nhạc Trịnh trên khắp mọi miền đất nước, thu hút gần 40.000 người tham gia.

Đó là Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng được tổ chức xuyên suốt 12 năm qua, với quy mô và khuôn viên tổ chức lên đến 7ha, và luôn bám sát chủ đề “Hoa đồng cỏ nội”, tôn vinh các giá trị văn hóa dân tộc, thu hút trên 1 triệu lượt khách trong và ngoài nước tham quan.

Đó là chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào nghèo đón Tết, được tổ chức vào mỗi dịp cuối năm, thu hút hơn 15.000 người tham gia. Đó là các chương trình Quốc tế thiếu nhi, Trung thu, Giáng sinh, Đón chào năm mới … tất cả đều miễn phí và đều dành cho tất cả mọi người.

Việc tổ chức các lễ hội, các sự kiện văn hóa giải trí là một phần trong kế hoạch từng bước nâng cao giá trị chất lượng cuộc sống của chúng tôi dành cho cư dân trong khu đô thị nói riêng, và người dân thành phố nói chung. Và cũng thông qua những sự kiện như thế, chúng tôi mong muốn sẽ kết nối cộng đồng cư dân trong khu đô thị với nhau, kết nối cư dân của khu đô thị với cư dân ở các khu vực lân cận, mang đến những ngày hội, những niềm vui chung cho tất cả mọi người”, ông Nguyễn Bửu Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, chia sẻ.

Ngày hội “Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 7  – Cùng Antabax xây ngôi nhà chung” sẽ diễn ra từ 07g30 đến 11g30 ngày 19-06/-016, tại khu Kênh Đào, Đường Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

Đây là một Ngày hội thật sự dành cho các bé thiếu nhi trong dịp hè 2016. Đến với ngày hội, các bé sẽ được tham gia hơn 30 trò chơi từ truyền thống đến hiện đại, từ trí tuệ đến vận động, từ châu Á sang châu Âu như xếp giấy Origami, Làm đèn cá Koi, Ngụy trang, Thảm bay, Bánh xe thần tốc, Gánh lon, Tạo hình bong bóng, Tò he, Đua cá, Thổi cóc về đích, Cao bồi đi săn … Ngoài ra đến với Ngày hội, các bé sẽ được thưởng thức các tiết mục biểu diễn sân khấu đặc sắc như xiếc, múa, ảo thuật, ca hát …

Đặc biệt, nằm trong khuôn khổ chương trình, với mục đích tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có cơ hội thể hiện tài năng của mình, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng  tổ chức cuộc thi “Tài năng trẻ Phú Mỹ Hưng”.  Cuộc thi dành cho tất cả các em thiếu nhi (bao gồm người nước ngoài) đang sinh sống tại TPHCM, trong độ tuổi từ 4 đến 15, có đam mê nghệ thuật và mong muốn thể hiện năng khiếu của mình thông qua việc trình diễn các tiết mục: ca hát, múa, khiêu vũ, biểu diễn nhạc cụ, võ thuật, ảo thuật … theo hình thức cá nhân hoặc tập thể. Thân mời các em đăng ký tham gia!

Truy cập: www.sukienphumyhung.com.vn hoặc: https://www.facebook.com/phumyhung.1993/ để tham khảo thêm thông tin về Ngày Hội “Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 7  – Cùng Antabax xây ngôi nhà chung”  và Cuộc thi “Tài Năng Trẻ Phú Mỹ Hưng”.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên