30/12/2011 07:19 GMT+7

Phụ huynh phải đóng tiền mua tivi LCD

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Trong đơn khiếu nại gửi đến báo Tuổi Trẻ và các cơ quan chức năng, tập thể phụ huynh khối lớp 1 Trường tiểu học Vĩnh Phước 2, TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết ngoài những khoản như tiền bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, quỹ hội phụ huynh học sinh, tiền bảng tên, tiền phục vụ..., năm học này phụ huynh học sinh còn phải đóng thêm 250.000 đồng để mua tivi LCD và đầu máy.

Chủ trương này có từ sự gợi ý của giáo viên chủ nhiệm và hội phụ huynh học sinh đứng ra vận động thu tiền.

c436rJME.jpgPhóng to

Tivi và đầu máy tại lớp 2B Trường tiểu học Vĩnh Phước 2 -Ảnh: VĂN KỲ

Bà Lê Thị Sáu, hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Phước 2, xác nhận lớp 1A, 1B, 2A, 2B được phụ huynh học sinh đóng tiền mua tivi LCD và đầu máy để trang bị cho lớp học đúng như đơn phản ảnh. Tuy nhiên, bà Sáu cho rằng trường không đứng ra vận động phụ huynh đóng tiền mua tivi mà do phụ huynh học sinh tự nguyện mua và lắp đặt cho các lớp. Việc trang bị tivi LCD và đầu máy không nằm trong quy định của Bộ GD-ĐT nhưng vẫn bổ ích cho dạy học.

Tuy nhiên, ông Lê Tuấn Tứ - giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa - khẳng định việc trang bị tivi LCD, đầu máy cho trường tiểu học là không cần thiết. Ông Tứ cho biết đã nhận được đơn khiếu nại của phụ huynh khối lớp 1 Trường tiểu học Vĩnh Phước 2 và đã giao Phòng GD-ĐT Nha Trang kiểm tra, nếu đúng như đơn phản ảnh thì phải trả lại tiền đã thu cho phụ huynh.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - chánh văn phòng Sở GD-ĐT Khánh Hòa, trước đó sở cũng đã yêu cầu Trường THPT Tô Văn Ơn trả lại cho mỗi phụ huynh 30.000 đồng, sau khi phát hiện trường này thu vượt mức phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh. Thanh tra sở cũng đang thanh tra Trường THPT Phan Bội Châu vì có đơn khiếu nại trường này thu tiền của phụ huynh học sinh để làm nhà gửi xe.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên