09/09/2014 06:06 GMT+7

Phóng viên đã thâm nhập "hang hùm" buôn thận ra sao?

TTM - Cầm đầu đường dây buôn thận là bà Yến, dáng người phốp pháp, khoảng 45 tuổi, quê Nam Định, hiện ở Hà Nội. Giá một quả thận là 150 triệu đồng. Lấy thận trước, trả tiền sau.

>> Audio Tiêu điểm buổi sáng

TĐS 9-9: Điểm mặt các tay trùm

Vạch trần đường dây buôn thận xuyên quốc gia: Điểm mặt các tay trùm

Đường dây buôn thận xuyên quốc gia có gần chục đối tượng hoạt động công khai mấy năm nay. Mỗi quả thận bán đi, các “trùm” kiếm được hàng trăm triệu đồng. Theo điều tra của Tuổi Trẻ, cầm đầu đường dây có ba đối tượng là bà Yến, bà Hà và Dũng “trọc”. Nhiều thân phận đáng thương đã lọt vào đường dây của ba trùm này dưới vỏ bọc cần tìm người hiến thận cho người nhà.

Địa chỉ 83 Nguyễn Sinh Cung (TP Huế) được xem là “trụ sở” hoạt động chính của đường dây buôn thận, đồng thời là nơi “tập kết” nhiều thanh niên ở các tỉnh thành đã bán thận và đang đợi bán thận.

Đức Phú - người trực tiếp thâm nhập vào “hang hùm” này cho biết:

>> Đức Phú 

Chân dung các ông bà trùm trong đường dây buôn bán thân xuyên quốc gia này được CTV Đức Phú miêu tả:

>> Đức Phú 

Đường dây buôn thận xuyên quốc gia của bà Yến còn thu nạp nhiều “đệ tử” là người bán thận để “tuyển” người mới và quản lý những người bán thận tại các nhà nghỉ.

>> Đức Phú 

Không chỉ cò mồi mua, bán thận cho người VN, đường dây của bà Yến còn “giúp” người nước ngoài, Việt kiều về VN mua thận.

>> Đức Phú 

Hình thức giao dịch của các cuộc mua bán thận là “lấy thận trước, nhận tiền sau”. Tuy được dẫn dụ sự uy tín của các trùm nhưng mang lại nhiều rủi ro cho người bán thận:

>> Đức Phú 

Và để bước ra khỏi “hang hùm” này, Đức Phú chia sẻ thêm:

>> Đức Phú 

Điều 11 của Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác nghiêm cấm mua, bán mô, bộ phận cơ thể người, mua bán xác; lấy, ghép, sử dụng, lưu giữ mô, bộ phận cơ thể người vì mục đích thương mại.

Trong nước

Tìm thấy thi thể bé bị nước cuốn xuống cống

Ổ hố ga nơi phát hiện thi thể cháu bé

Đúng 0g ngày 9-9, thi thể của cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) được tìm thấy tại một hố ga gần đoạn cuối trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn đang được thi công, cách miệng cống trên đường 22-12 nơi cháu Tỷ bị nước cuốn tới gần 1km.

Trưng bày tư liệu, hình ảnh Cải cách ruộng đất 1946-1957

150 hiện vật, tư liệu gốc, ảnh tư liệu lịch sử về cải cách ruộng đất được trưng bày trong triển lãm Cải cách ruộng đất 1946-1957, khai mạc sáng 8-9 tại Hà Nội.

Quần áo của nông dân nghèo - Ảnh Việt Dũng

Hình ảnh cuộc sống của địa chủ được trưng bày đối diện với đời sống của người bần cố nông. Cạnh đó là hình ảnh thành quả cải cách ruộng đất: người nông dân lần đầu tiên có ruộng, có trâu.

Triển lãm cũng nhắc lại sai lầm và sửa sai trong cải cách ruộng đất.

Dịch sởi quay lại

22 người bị sởi được ghi nhận tại hai tỉnh Sơn La và Hòa Bình.

TP.HCM: sử dụng văn bản điện tử 100% vào năm 2015

Đến cuối năm 2014, 40% văn bản được gửi qua mạng và đến năm 2015 tỷ lệ này là 100% (trừ văn bản mật).

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Nâng tốc độ lên một mức chung

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Ảnh: Hà Thanh

Các làn xe thuộc đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương có tốc độ tối đa là 100km/giờ, tối thiểu là 60km/giờ.

Ba cây cổ thụ bị đốn trái phép giá hơn 30 triệu đồng

Đội quản lý trật tự đô thị quận tân Bình trong quá trình thu dọn mặt bằng cho dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài đã đốn nhiều cây xanh trái phép, trong đó có ba cây sọ khỉ loại 3, rồi bán theo dạng củi. Ba cây sọ khỉ loại 3 - cây cổ thụ này có giá trị khoảng 32 triệu đồng.

Công khai tên cán bộ có hành vi lãng phí

Nếu để xảy ra lãng phí, gây thiệt hại thì phải bồi thường thiệt hại và bị công khai công khai tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức có hành vi lãng phí cũng như biện pháp xử lý đối với người có hành vi lãng phí.

Sáu thanh niên chết tại quán karaoke do ngạt khí

Quán karaoke nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Website Báo Quảng Ninh

Khoảng 21g ngày 7-9, 12 người đến quán karaoke thuê 1 phòng tổ chức liên hoan. Do mưa gió, tại địa bàn trên bị cắt điện lưới nên quán chạy máy nổ (để trong nhà). 15g30 ngày 8-9, 6 nam giới được phát hiện đã chết, 5 nam và 1 nữ còn lại bị suy hô hấp, được đưa đi cấp cứu.

Công an nhận định các nạn nhân bị ngạt khí thải máy phát điện.

"Ma nhớt" lại tiếp tục khuấy động ở Long An

Các nạn nhân đều cho biết kẻ lạ mặt chỉ mặc quần đùi, người đen thui, dùng dao lam rạch mùng để giật dây chuyền.

Cần cẩu công trình đè sập nhà dân

cần cẩu dài hàng chục mét gác trên mái nhà

Ngày 8-9, một cần cẩu dài khoảng 30m rơi xuống căn nhà 3 tầng ở đường Lý Thường Kiệt, P.7, Q.10, TP.HCM. Một mảng tường và mái nhà hư hỏng. Cần cẩu này nằm trong công trình xây dựng khu B chung cư Nguyễn Kim.

Quốc tế

Cả ngàn trẻ em Mỹ nhiễm bệnh ít gặp

Hơn 1.000 trẻ em ở Mỹ phải nhập viện do nhiễm virút đường ruột entero.

‘Một bệnh nhân 13 tuổi nhiễm EV-D68 tại Debver, bang Colorado - Ảnh: NBC

Virút này gây ra các triệu chứng tương tự bệnh cảm lạnh nhưng ảnh hưởng xấu hơn đến sức khỏe người bệnh. Bệnh do virút entero gây ra có các triệu chứng ho, khó thở và phát ban. Thỉnh thoảng bệnh cũng gây sốt hoặc khò khè. Bệnh thường tự khỏi trong 7-10 ngày và chỉ cần điều trị triệu chứng. Một vài trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong.

Nga có thể hạn chế không phận để trả đũa EU

EU hôm qua tuyên bố các tập đoàn sản xuất và điều hành đường ống dẫn dầu như Rosneft, Transneft và Gazprom không được huy động vốn hoặc vay ở thị trường châu Âu.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. 

Trước đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 8-9 nói có thể cấm các hãng hàng không châu Âu bay qua không phận Nga. Điều này có nghĩa là nhiều hãng hàng không của phương Tây sẽ phá sản.

Ukraine - NATO bắt đầu tập trận hải quân

Cuộc tập trận hải quân Sea Breez-2014 của Ukraine và NATO bắt đầu ngày 8-9 tại Tây Bắc Biển Đen. Gruzia, Na Uy, Thụy Điển và Pháp gửi quan sát viên.

Liên minh châu Phi họp khẩn về dịch Ebola

Các nhân viên y tế đang tiến hành công tác phòng dịch Ebola (Ảnh AFP)

Liên minh châu Phi (AU) họp khẩn tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia, để đề ra chiến lược đối phó bệnh dịch Ebola, vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người ở Tây Phi.

Kinh tế

Có vùng nguyên liệu mới được xây nhà máy

Doanh nghiệp chế biến tôm phải có vùng nguyên liệu tối thiểu 10% so với công suất nhà máy, theo dự thảo đề án quản lý hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu tôm nước lợ khu vực ĐBSCL của Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT).

Sẽ mua nợ xấu bằng “tiền tươi, thóc thật”

Công ty Quản lý tài sản (VAMC) sẽ mua nợ xấu bằng “tiền tươi, thóc thật” nhưng không lấy tiền ngân sách nhà nước. Sau gần một năm triển khai mua nợ, đến nay VAMC mới mua được 60.000 tỉ đồng nợ xấu.

Thuốc lá lậu tăng đột biến

Ảnh minh họa

Trong bảy tháng đầu năm, TP.HCM phát hiện trên 1.000 vụ vận chuyển, buôn bán và thu giữ trên 400.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Thể thao

Vòng loại Euro 2016

Euro 2016 lần đầu tiên có 24 đội tham dự, nhiều hơn 6 so với các kỳ trước. Ảnh: AFP.

Bảng C: Tây Ban Nha đè bẹp Macedonia 5-1

Bảng E: Welbeck tỏa sáng, Anh đá bại Thụy Sĩ 2-0

Ở bảng này, đội cạnh tranh vị trí đầu bảng với tuyển Anh lại là đội tuyển nhỏ bé Litva sau chiến thắng 2-0 ngay trên sân của San Marino.

Estonia đứng thứ 3 sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Slovakia.

Bảng G: Nga đại thắng Liechtenstein 4-0

TTM

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên