25/01/2016 20:03 GMT+7

​Đại hội XII: Thủ tướng không có tên trong danh sách bầu cử 

ĐÀ TRANG - V.V.THÀNH
ĐÀ TRANG - V.V.THÀNH

TTO -  Thông tin cập nhật về kết quả bỏ phiếu cho biết đa số đại biểu của Đại hội XII đã đồng ý cho 29 ứng cử viên (23 chính thức và 6 dự khuyết) rút khỏi danh sách bầu cử. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với báo chí bên lề đại hội ngày 24-1-2016 - Ảnh: CTV

Đây là những ứng cử viên được giới thiệu (ngoài danh sách đề cử của Trung ương khoá XI) và đã xin rút trước đó.

Như tin đã đưa, tất cả Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban bí thư không nằm trong danh sách đề cử của Ban chấp hành Trung ương khoá XI đều xin rút.

Trong số này có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, nguyên Bí thư thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư thành uỷ TPHCM Lê Thanh Hải.

Với kết quả bỏ phiếu đồng ý cho các ứng cử viên xin rút nêu trên, danh sách đề cử ủy viên Trung ương chính thức đã đáp ứng yêu cầu có số dư không quá tối đa 30%.

Riêng đối với danh sách đề cử ủy viên Trung ương dự khuyết, do vẫn có số dư vượt quá 30% nên đại hội phải bỏ phiếu để rút gọn danh sách. Cuộc bỏ phiếu này diễn ra ngay trong tối nay theo cách lấy người có số phiếu cao từ trên xuống (không cần quá bán) cho đến khi danh sách có đủ số dư tối đa 30%.

Sau đó, Đại hội biểu quyết thông qua danh sách bầu cử chính thức để sáng mai 26-1 bỏ phiếu và chiều cùng ngày công bố danh sách trúng cử Ban chấp hành Trung ương khóa XII.

ĐÀ TRANG - V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục