08/11/2015 19:45 GMT+7

Cầu thủ đội Yadanarbon rượt đánh trọng tài Phùng Đình Dũng

N.K
N.K

TTO - Tối 8-11, ban tổ chức (BTC) Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương lần thứ 16 - Cúp Number One 2015 đã quyết định xử CLB Yadanarbon thua 0-3 sau khi đại diện Myanmar này toan hành hung trọng tài và sau đó bỏ ngang trận đấu với đội sinh viên Hàn Quốc.

Ở hiệp một, CLB Yadanarbon chỉ còn có 10 người trên sân kể từ phút 34 khi trung vệ Charles Hubersson bị trọng tài chính Phùng Đình Dũng rút thẻ vàng thứ 2 vì lỗi vào bóng từ phía sau với một cầu thủ sinh viên Hàn Quốc.

Trọng tài chính Phùng Đình Dũng bị các cầu thủ Myanmar bao vây phản ứng. Ảnh: Thanh Việt
Cầu thủ Yadanarbon bỏ ra xe về khách sạn. Ảnh: Thanh Việt

Sang hiệp hai, khi tỉ số đang là 3-1 nghiêng về sinh viên Hàn Quốc, CLB Yadanarbon tiếp tục chỉ còn có 9 người trên sân ở phút 65 khi trọng tài Phùng Đình Dũng rút thẻ đỏ trực tiếp với Ko Ko Chit sau một pha phạm lỗi.

Ngay khi bị rút thẻ đỏ, các cầu thủ Myanmar đã hùng hổ lao về phía trọng tài Phùng Đình Dũng dồn ép và phản ứng dữ dội. Thậm chí có cầu thủ Myanmar còn giơ tay đánh vào người trọng tài Phùng Đình Dũng nhưng không trúng.

Rất may là trọng tài biên và lực lượng an ninh sau đó đã can ngăn kịp thời. Tuy nhiên, khi tình hình đã được vãn hồi thì bất ngờ toàn đội Yadanarbon FC cùng bỏ vào khu vực kỹ thuật không chịu ra sân thi đấu nữa. Dù được BTC và giám sát trận đấu thuyết phục, nhưng toàn đội Yadanarbon sau đó đã ra xe về khách sạn buộc trọng tài chính Phùng Đình Dũng phải thổi còi kết thúc trận đấu sau 15 phút gián đoạn. Với hành vi này, BTC giải đã quyết định xử thua Yadanarbon 0-3.

Ngay sau đó, BTC cũng tiến hành họp khẩn với lãnh đạo hai đội Sinh viên Hàn Quốc và CLB Yadanarbon để đưa ra quyết định xử lý. Sau cuộc họp kéo dài khoảng một tiếng đồng hồ này, Ông Đỗ Văn Trung - Giám đốc Đài PTTH Bình Dương, trưởng BTC BTV Cup 2015 cho biết: "Chúng tôi vừa có cuộc họp với giám sát trận đấu cũng như đại diện đội Yadanarbon lẫn sinh viên Hàn Quốc. Theo đó, CLB của Myanmar lấy làm tiếc khi để xảy ra sự cố một số cầu thủ rượt đánh trọng tài Phùng Đình Dũng. CLB Yadanarbon đồng ý với quyết định xử thua 0-3 của ban tổ chức giải...Đây là sự cố đáng tiếc mà ban tổ chức giải không hề muốn xảy ra. Bởi trong suốt 15 năm tổ chức giải đấu, chúng tôi chưa để lại điều tiếng nào về sự cố tương tự như vừa rồi". 

Đây là trận đấu thứ hai của Yadanarbon FC tại giải. Ở trận mở màn, đội bóng từng ba lần vô địch Myanmar năm 2009, 2010, 2014 và giành hai cúp quốc gia năm 2009, 2010 đã thua B.Bình Dương 1-2. Ở trận cuối cùng vòng bảng, CLB Yadanarbon FC sẽ gặp Sanna Khánh Hòa vào ngày 10-11. Đội bóng này cho biết, họ vẫn tiếp tục thi đấu lượt trận cuối với Khánh Hòa. 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục