19/07/2016 20:40 GMT+7

Phòng vệ bờ biển Philippines cứu thuyền viên Việt Nam rơi xuống biển

T.PHÙNG - DUY CÔNG
T.PHÙNG - DUY CÔNG

TTO - Cơ quan phòng vệ bờ biển Philippines đã cứu vớt được thủy thủ Nguyễn Đăng Quyết (26 tuổi, quê quán Phú Thọ) của tàu Mỹ An bị rơi xuống vùng biển thuộc Philippines trước đó.

Vị trí thuyền viên Nguyễn Đăng Quyết được cứu.
Vị trí thuyền viên Nguyễn Đăng Quyết được cứu - Ảnh: CTV

Chiều 19-7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (Vietnam MRCC) cho biết thông tin này.

Cụ thể, vào lúc 9g50 ngày 19-7, Vietnam MRCC nhận được thông tin: thủy thủ Nguyễn Đăng Quyết trên tàu Mỹ An (chủ tàu là Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship) đi từ Bangkok (Thái Lan) đến Cebu (Philippines) đã không thấy ở trên tàu.

Lần cuối các thuyền viên nhìn thấy thủy thủ Quyết là vào lúc 23g30 (giờ Việt Nam) ngày 18-7 ở vị trí 11 độ 50 phút 66 vĩ độ Bắc - 122 độ 58 phút 26 kinh độ Đông thuộc vùng biển Sibuyan, Philippines.

Sau đó, tàu Mỹ An đã quay lại để tìm kiếm thủy thủ Quyết, đồng thời phát bản tin cấp cứu yêu cầu các tàu gần đó hỗ trợ tìm kiếm, nhưng không có kết quả.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Vietnam MRCC đã liên lạc với Cơ quan phòng vệ bờ biển Philippines (Philippines Coast Guard) đề nghị phối hợp hỗ trợ tìm kiếm thủy thủ Nguyễn Đăng Quyết.

Cơ quan phòng vệ bờ biển Philippines đã triển khai ngay các hành động tìm kiếm, cứu nạn.

Đến 14g16 ngày 19-7, Cơ quan phòng vệ bờ biển Philippines thông báo đã cứu vớt được 1 người có quốc tịch VN nghi là thuyền viên của tàu Mỹ An.

Vietnam MRCC đã đề nghị Cơ quan phòng vệ bờ biển Philippines chăm sóc cho thuyền viên VN được cứu và tiến hành xác minh nạn nhận được cứu có phải là thuyền viên Nguyễn Đăng Quyết tàu Mỹ An hay không.

Đến 15g56 ngày 19-7, Cơ quan phòng vệ bờ biển Philippines xác nhận thuyền viên VN được cứu sống là Nguyễn Đăng Quyết 26 tuổi của tàu Mỹ An.

 Hiện thuyền viên Nguyến Đăng Quyết đang được cơ quan chức năng Philippines chăm sóc.

Ngay sau khi nhận được thông tin xác nhận của Cơ quan phòng vệ bờ biển Philippines, Vietnam MRCC đã thông báo cho Công ty cổ phần vận tải biển Vinaship biết để cùng phối hợp đưa thuyền viên Quyết về VN.

T.PHÙNG - DUY CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên